Sáng thứ Năm, ngày 02 tháng Hai, sau khi dâng thánh lễ riêng tại Tòa Sứ thần Tòa Thánh ở thủ đô Kinshasa, Đức Thánh Cha đã đến Sân vận động “Các vị Tử đạo Lễ Hiện Xuống” để gặp gỡ giới trẻ và các giáo lý viên, cách tòa Sứ thần Tòa Thánh gần ba cây số.

Vận Động Trường này được kiến thiết xong vào năm 1993, sau 5 năm xây cất. Sân mang tên bốn nhà chính trị Congo bị kết án tử hình và hành quyết tại khu vực nay là Sân vận động này, vì bị cáo là âm mưu chống nhà độc tài Mobutu.

Sân có 80.000 chỗ và được sử dụng vào các cuộc gặp gỡ quốc tế về thể thao và văn hóa, nhưng phần lớn được dùng cho các trận đấu bóng đá và các cuộc thi đấu thể thao. Cũng như nhiều dinh thự ở Congo, Sân Vận động này được kiến thiết với sự đầu tư của Trung Quốc.

Đến sân vận động vào khoảng 9 giờ, Đức Thánh Cha dùng xe đi vòng quanh để chào thăm mọi người, giữa tiếng reo hò vui mừng của họ. Thao trường đông chật các ghế ngồi. Trên lễ đài với Đức Thánh Cha, có đông đảo các giám mục, cùng với các nhóm vũ điệu.

Cuộc gặp gỡ bắt đầu lúc 9 giờ 15 phút, với năm lời chào mừng và giới thiệu của Đức Cha Chủ tịch Ủy ban Giám mục Congo Dân chủ về giáo dân. Ngài nhắc đến các vấn đề của giới trẻ và hoạt động quan trọng của các giáo lý viên tại nước này. Tiếp đó là chứng từ của một bạn trẻ, rồi một giáo lý viên, xen kẽ có một màn vũ truyền thống của Congo.