Hội Lêgiô Mariae Curia Phú Thọ 3: Đại hội Acies 2023

“Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Lời kinh trên đây đã được các hội viên Lêgiô Mariae Curia Phú Thọ III lặp lại trước Thánh lễ Thiên Thần Truyền Tin cho Đức Maria, cũng là ngày các hội viên hoạt động và tán trợ dâng mình cho Đức Mẹ.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu ngày 24.03.2023, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, do Linh mục (Lm) Gioan Nguyễn Minh Hiếu, Phó xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm, giáo hạt Gia Định chủ sự.

Tham dự trong Thánh lễ có gần 200 hội viên đến từ giáo xứ Bình Thới, Tân Phú Hòa, Phú Hòa và Vĩnh Hòa, cùng các em Junior cùng đến hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, lúc 17g, các hội viên đã tề tựu về ngôi nhà thờ đá cùng nhau nguyện kinh và đọc lời dâng mình cho Đức Mẹ.“Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm Gioan Nguyễn Minh Hiếu đã diễn tả về Mầu Nhiệm ơn cứu độ của Đức Kitô qua Đức Trinh Nữ Maria. Quả thật, Mẹ Maria được chọn làm trung gian trong chương trình cứu chuộc cho nhân loại. Bởi vì Mẹ là một mẫu gương sáng về sự vâng phục, và lòng tín thác vào quyền năng của Thiên Chúa.

Lm Gioan diễn giảng tiếp, mừng lễ Truyền Tin hôm nay: ước mong các hội viên Lêgiô Mariae hãy noi gương Đức Mẹ và nói hai tiếng “Xin vâng” trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Đồng thời, chúng ta cũng phải biết khao khát thi hành thánh ý của Thiên Chúa, và đem Tin Mừng đến cho những người mà chúng ta tiếp xúc và gặp gỡ. Ngoài ra, chúng ta cũng phải biết quan tâm giúp đỡ cho những ai đang gặp khó khăn về tinh thần cũng như về vật chất. Có được như vậy, mai nầy chúng ta mới được Thiên Chúa yêu thương và đón nhận chúng ta vào quê hương Nước Trời.

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện tín hữu và những của lễ được các hội viên cùng Lm chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Trần Văn Việt, Trưởng Curia, thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn Lm Chánh xứ Martinô và Lm chủ tế Gioan, cùng các hội viên đã đến hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Đồng thời, các em Junior đại diện dâng lên các Lm bó hoa thiêng liêng gồm: 384 lần tham dự Thánh lễ, 44 lần Chầu Thánh Thể, 382 lần rước lễ, 701 lần đọc kinh Mân Côi và 163 lần làm việc bác ái.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, Lm Gioan cùng quý vị đại diện Ban Chấp hành các cấp chụp chung tấm hình lưu niệm ngay trước thềm cung thánh trước khi ra về.