Đại Lễ Acies Legiô Mariae Curia Nữ Vương Mân Côi Sydney tại Revesby

“Legio Mariae, Đạo Binh Của Đức Mẹ, những người con của Đức Mẹ được mời gọi tiếp tục lên đường như Mẹ với một tâm tình “Xin Vâng” nhiệt thành, hăng say để yêu mến Chúa và phục vụ người khác.”

Đối với các hội viên Legio, ngày Lễ Truyền Tin được xem như ngày “Đại Lễ” hằng năm của Hội. Trong bầu không khí hân hoan đó, mọi người đã có mặt từ rất sớm để sửa soạn chuẩn bị Nghi Thức Dâng Mình cho Đức Mẹ và Thánh Lễ Tạ Ơn. Ngày lễ hôm nay còn là dịp rất đặc biệt để các hội viên được gặp gỡ nhau cách đông đủ. Quý ông, qúy bà, quý anh chị em tuy đã đứng tuổi, nhưng đã không quản ngại đường xa, đến tham dự Thánh Lễ. Sự háo hức với một con tim trẻ trung đầy nhiệt huyết làm cho khuôn mặt tuy đã có nhiều nếp nhăn cũng trở nên sáng ngời rạng rỡ.

Từ 8g sáng thứ bảy, ngày 25.3.2023, tại Revesby đã diễn ra ngày Đại Lễ Acies của toàn thể hội viên Legio Mariae, Curia Nữ Vương Mân Côi trong cộng đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney, cùng tụ về hội trường Giáo Xứ St. Luke REVESBY số 1 Beaconsfiled St, Revesby NSW 2212.

Trong Đại Lễ Acies của Legio Mariae, các thành viên cùng nhau tham dự Thánh Lễ và trước đó, cùng nhau tham dự một nghi lễ trọng thể, được gọi là "Lễ Nghi Dâng Mình" cho Đức Mẹ với lời tận hiến: “Lạy Nữ Vương Là Mẹ Con, Toàn Thân Con Thuộc Về Mẹ, và Mọi Sự Của Con Là Của Mẹ.” Trong lễ nghi Dâng Mình này, các thành viên của Legio Mariae hát và cầu nguyện cùng nhau để tôn vinh Mẹ Maria và nhận những phúc lành từ Chúa. Lễ kết thúc bằng việc các thành viên của Legio Mariae cam kết trung thành với Đức Mẹ Maria và theo đuổi những mục tiêu của Legio Mariae trong công việc rao giảng Tin Mừng qua các công tác Tông Đồ.

Đúng 9 sáng, 13 đội Legio xếp thành hàng dài 500m rước kiệu Đức Mẹ từ khuôn viên trường học St Luke’s Revesby và tiến vào nhà thờ, trên tay cầm chuỗi Mân Côi, và ngắm 5 chục kinh Kính Mừng. Đoàn rước theo thứ tự:

Xem hình tại link này

• Thánh Giá Nến Cao.

• Cờ Vexillum,

• TTV Thánh Thể.

• Cờ Đội Đức Bà Là Ngôi Sao Sáng.

• Cờ Đội Đức Mẹ Truyền Tin

• Cờ Đội Nữ Vương Truyền Giáo

• Cờ Đội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

• Cờ Đội Đức Mẹ Vô Nhiễm

• Cờ Đội Đức Mẹ Sầu Bi

• Cờ Đội Đức Mẹ Thăm Viếng

• Cờ Đội Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu

• Cờ Đội Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

• Cò Đội Nữ Vương Hòa Bình

• Cờ Đội Nữ Vương Các Thánh Nam Nữ

• Cờ Đội Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

Kiệu Nữ Tướng Maria và 2 cha Linh Giám, Lm. Paul Văn Chi với Lm. Trần Văn Trợ.

Khi Thánh Tượng Mẹ an vị, người điều hợp chương trình lời chào mừng Quý Cha Linh Giám, và đọc qua chương trình Đại Lễ Acies.

Anh Trưởng Curia Giuse Lý Ngọc Thuyên giới thiệu và nói về tiểu sử từng đội Legio, số hội viên của từng hội, và ngày thành lập. Tổng cộng Curia có 1738 hội viên, 105 hội viên Hoạt Động, 1588 hội viên Tán Trợ, 21 Nghĩa Sĩ, 50 hội viên Bảo Trợ.

Sau đó, Nghi thức Dâng Mình cho Đức Mẹ bắt đầu hát bài “Tận Hiến Cho Mẹ.” Mọi người xếp thành hàng 2 cùng bước lên trước tượng Đức Mẹ, một tay đặt lên cờ Vexillum đọc lời dâng mình cho Đức Mẹ: “Lạy Nữ Vương Là Mẹ Con, Toàn Thân Con Thuộc Về Mẹ, và Mọi Sự Của Con Là Của Mẹ.” Có những ông cụ bà cụ đọc trong nước mắt nghẹn ngào vì cảm thấy gần gũi với Mẹ.

Đầu tiên là Cha Linh Giám đặt tay lên cờ Vexillum, Quý Cha, Quý Sơ, Ban Chấp Hành Curia, các Ủy Viên Curia và các thành viên chuyên môn, các Hội Viên theo thứ tự tiến lên đọc lời Dâng Mình cho Đức Mẹ. Tổng cộng với hơn 500 Hội Viên tham dự Đại Lễ Acies hôm nay.

Thánh Lễ tạ ơn do Lm. Paul Văn Chi Linh Giám và Lm. Nguyễn Thái Hoạch cựu Linh Giám đồng tế. Trong bài giảng, Cha Linh Giám nói về Lễ Truyền Tin ghi nhớ sự kiện Sứ Thần Gabriel truyền tin cho Trinh Nữ Maria sẽ thụ thai qua quyền năng của Chúa Thánh Linh và trở thành Mẹ của Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa. Ngài cũng kể về câu chuyện một tù nhân Pierre, trước khi bị tử hình, chàng tù nhân đó xin được phép tìm tấm hình Đức Mẹ mà chàng tin tưởng và yêu kính Mẹ trước khi chết…Sau khi trại tù bị hỏa hoạn, chàng thoát ra khỏi trại tù…Chàng đi gần về nhà, nhìn qua khung của sổ thấy vợ và con đang quỳ gối cầu nguyện cùng Mẹ Maria cho chàng…Chàng tiến vào nhà và cả nhà ôm nhau khóc vì sung sướng và cùng nhau tạ ơn Đức Mẹ. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị khẳng Định với Legio: “Nơi nào có Mẹ, nơi đó có Chúa Giêsu con Mẹ.”

Mọi người sốt sắng đọc Kinh Tin Kính và tới câu “Bởi phép Ðức Chúa Thánh Thần, Người đã Nhập Thể trong lòng Trinh Nữ Maria, và đã làm người.” Mọi người đều quỳ gối tưởng nhớ Mầu Nhiệm Nhập Thể thật sốt sáng,

Sau phần Rước Lễ, mọi Hội Viên cùng đọc kinh Catena. Sau Lời Nguyện Hiệp Lễ, Anh Trưởng Curia Nữ Vương Mân Côi Giuse Lý Ngọc Thuyên cám ơn Quý Cha Linh Giám, Quí Sơ Trợ Giám, các cộng sự viên, anh Khánh Lai, đã ghi lại hình ảnh cho buổi Đại Lễ hôm nay, Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Revesby, Ca Đoàn Legio, và tất cả các Hội Viên tới tham dự Đại Lễ Acies đông đủ. Nhiều cụ ông cụ bà bị bệnh đi bằng xe lăn cũng tới tham dự và dâng mình cho Đức Mẹ.

Đại Lễ Acies giúp các Hội Viên nhìn lại mối tương quan của từng hội viên cũng như mỗi Praesidium đối với Đức Mẹ, đặc biệt trong việc thực hành lòng sùng kính Mẹ Maria theo gương thánh Louis Marie de Montfort để Tận Hiến cho Mẹ. Lễ Nghi Dâng Mình cho Đức Maria được cô đọng trong lời tận hiến đầy ý nghĩa: “Lạy Nữ Vương Là Mẹ Con, Toàn Thân Con Thuộc Về Mẹ, và Mọi Sự Của Con Là Của Mẹ.” Chỉ tâm tình Dâng Mình này gói trọn tất cả những gì thuộc về đời sống của một Kitô hữu và mối tương quan mật thiết của Hội Viên với Mẹ Maria. Những lời Dâng Mình này còn diễn tả sự tin tưởng, phó thác, và dấn thân của mỗi hội viên Legio trong công tác Tông Đồ. Cha Linh Giám cũng mời mọi người ở lại chụp chung tấm hình làm kỷ niệm Đại Lễ Acies năm 2023.

Mọi người ra về trong tình yêu kính Mẹ Maria. Và quyết tâm noi gương theo Mẹ, Hiền Mẫu Maria.

Khanh Lai tường trình