Đức Tổng Giám Mục Portoviejo, Eduardo José Castillo Pino, đã xin các tín hữu cầu nguyện cho bạo lực chấm dứt ở Ecuador và bày tỏ tình liên đới với các nạn nhân và những người bị thương do vụ nổ súng xảy ra vào sáng thứ Năm tại một nhà tang lễ ở Manta, một thành phố cảng trên duyên hải miền trung.

“Một lần nữa, tội phạm và khủng bố lại hủy hoại cuộc sống của rất nhiều người, và khiến tất cả chúng ta tràn ngập nỗi sợ hãi và bất an,” vị Giám Mục nói trong một tuyên bố ngày 18 tháng 5 với ACI Prensa, đối tác tin tức tiếng Tây Ban Nha của CNA.

“Đối với các nạn nhân và những người bị thương trong vụ tấn công ở Manta, và gia đình của họ, tôi muốn bày tỏ với tất cả mọi người sự gần gũi và liên đới của chúng tôi. Một lời cầu nguyện chân thành cho tất cả họ, cho sự yên nghỉ vĩnh hằng của họ và cho sự bình yên và sức mạnh của gia đình họ”

Khoảng 10 giờ sáng giờ địa phương ngày 18 tháng 5 tại nhà tang lễ Vườn Địa Đàng, những người không rõ danh tính đã đến trong khi mọi người đang cầu nguyện cho anh Andrés Agustín Moreira và nổ súng vào những người có mặt. Moreira là một cảnh sát giao thông thành phố từ Manta, người đã bị sát hại vào ngày 16 tháng Năm.

Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 4 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương, trong đó có 2 trẻ vị thành niên.

Người đứng đầu Cảnh sát Quốc gia ở Manabí, Patricio Almendáriz, đã báo cáo trong một cuộc họp báo rằng ít nhất 5 người đã thực hiện vụ tấn công. Bọn tội phạm dùng súng dài, súng ngắn bắn bừa bãi vào bên trong nhà tang lễ nơi đang có buổi đọc kinh cầu nguyện cho người quá cố.

Thị trưởng của Manta, Agustín Intriago, nói rằng những gì xảy ra hôm thứ Năm là “khủng bố” và mọi thứ có thể được gọi là “vấn đề tội phạm có tổ chức”.

“Bộ Chính phủ Ecuador, Bộ Quốc phòng Ecuador, sự can thiệp của các bạn vào lúc này là khẩn cấp đối với thành phố này, để những gì đang diễn ra ở phần còn lại của đất nước không xảy ra ở đây” Đức Tổng Giám Mục nói trên phương tiện truyền thông xã hội.

Trong thông điệp gửi ACI Prensa, Đức Tổng Giám Mục Castillo thúc giục rằng “chúng ta đừng bao giờ quen với sự đau khổ của những người anh em của mình mặc dù thực tế là tội ác dường như không có hồi kết.”

“Chúng ta hãy cảm nhận những gì xảy ra với người khác như thể nó đã xảy ra với chúng ta. Và không một ngày nào trôi qua mà chúng ta ngừng cầu nguyện cho hòa bình và chấm dứt quá nhiều bạo lực phi lý. Chúa sẽ không bỏ rơi chúng ta,” ngài kết luận.


Source:Catholic News Agency