Những Bài Viết Chưa Được Xuất Bản Của Nữ Tu Lucia Cuối Cùng Cũng Được Công Khai Hóa

Người Nhìn Xa Trông Rộng Này Suy Niệm Về Những Lần Đức Mẹ Hiện Ra

Fatima


ROME (Zenit.org).- Một cuốn sách nhỏ gồm những bài viết chưa được xuất bản của vị Nữ Tu nhìn xa trông rộng về Fatima chẳng bao lâu sẽ được xuất bản bằng tiếng Ý.

Cuốn sách dày 64-trang này có nhan đề “Thông Điệp Tại Fatima,” chú trọng vào thông điệp của Đức Mẹ Fatima có liên quan đến những sự kiện đã từng xảy ra.

Cô gái trẻ Lucia dos Santos đã chứng kiến những lần hiện ra của Đức Mẹ Fatima bắt đầu vào ngày 13 tháng 5 năm 1917, cùng với hai người em họ là Francisco Marto và Jacinta Marto. Nữ Tu Lucia chết vào Tháng 2/2005, hưởng thọ 97 tuổi.

Trong suốt 45 năm qua, Tòa Thánh không tiết lộ gì cả về nội dung của điều được gọi là bí mật thứ ba của Fatima, trong thời gian mà Nữ Tu Lucia hãy còn sống thinh lặng trong Dòng. Bản văn chưa được xuất bản này đã được Dòng Camêlo tại Coimbra, Bồ Đào Nha chủ biên, và được Ban Thư Ký của Dòng Tiểu Đệ cho xuất bản ra. Quyển sách được ấn ký bởi Đức Giám Mục về hưu Serafim de Sousa Ferreira e Silva của thành Leiria-Fatima.

Trong phần giới thiệu, Linh Mục Germia Carlo Vechina, người giải tội cho Nữ Tu Lucia, tiết lộ cho biết rằng người nhìn xa trông rộng này đã thực hiện việc biên tập ra những bài viết này, theo lời yêu cầu của vị Bề Trên Tổng Quyền của Dòng lúc đó, và sau này là Đức Hồng Y Anastasio Alberto Ballestrero, nhân dịp Ngài viết thăm Coimbra vào năm 1955.

Theo Cha Vechina thì công trình đã được gởi đến Rôma theo lệnh của Đức Cố Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục, thế nhưng “cuối cùng nó lại bị rơi vào quên lãng trong Văn Khố của Vaticăn.”

Sự Dè Dặt

Trong bài tiểu luận, Nữ Tu Lucia nói rằng vào ngày 15 tháng 5 năm 1982, Nữ Tu nhận được lời mời từ Cha Vechina, lúc đó thuộc tỉnh Dòng Camêlô Đi Dép, “để viết ra tất cả những chi tiết có liên quan đến bức thông điệp tại Fatima, kể từ lúc khởi đầu.”

Tiên đoán cho biết rằng Nữ Tu vẫn hãy còn dè dặt, sợ hãi vì chưa nhận được sự cho phép của Tòa Thánh để viết ra những vấn đề như vậy. Những nghi ngờ của vị Nữ Tu đã bị tan biến đi khi Nữ Tu có dịp nói chuyện với Đức Hồng Y Eduardo Pironio, lúc đó là Tổng Trưởng của Thánh Bộ đặc trách về Các Dòng Tu của Vaticăn, nhân dịp Ngài viếng thăm hội dòng vào ngày 9 tháng 9 năm 1983.

Trong phần đầu của cuốn sách, Nữ Tu Lucia phân vân về việc tại sao Thiên Chúa đã chọn “những đứa trẻ nghèo hèn và ngu dốt” để thực hiện những kế hoạch của Ngài. Nữ Tu giải thích tiếp rằng Thiên Chúa “muốn những trái tim ngây thơ, trong sạch để thi hành những kế hoạch đó theo ý mà Ngài mong muốn,” như đã được viết trong sách Phúc Âm rằng: “Phúc thay những trái tim trong sạch, vì họ sẽ nhìn thấy được Thiên Chúa.”

Nữ Tu Lucia sau đó nói về những lần gặp gỡ với Đức Trinh Nữ Maria, và những lời Đức Trinh Nữ yêu cầu là hãy đọc tràng chuổi mân côi, tôn trọng các Điều Răn, những mầu nhiệm về Chúa Ba Ngôi Chí Thánh, việc thực hành của Phép Thánh Thể, và trên cả thảy chính là ý nghĩa của sự chịu đựng khổ đau của Kitô Giáo.

Đức Trinh Nữ,” Nữ Tu viết, mời gọi những đứa trẻ mục đồng nhỏ bé hãy “dâng lên cho Thiên Chúa” và “để chịu đựng tất cả mọi sự đau khổ mà Ngài có ý định gởi cho họ, như là việc ăn năn đền tội thay thế cho những kẻ phạm tội đã xúc phạm và phản nghịch lại Ngài, và cho sự thống hối, ăn năn trở lại của tất cả những người phạm tội đó.

Lời tiên báo thuật lại từng chi tiết rằng những trẻ mục đồng nhỏ bé này “không lo lắng gì cả về những sự khổ đau chịu đựng mà Thiên Chúa có thể gởi đến cho họ, và hiến dâng tất cả chính bản thân của họ lên cho ý chỉ của Thiên Chúa, mà không hề hay biết gì cả về điều đó—vì cả ba trẻ không biết gì về Thánh Kinh cả, và đã đáp trả giống như Chúa Kitô, khi chính Ngài nói rằng: ‘Lạy Cha con đây, con đến để thi hành ý Cha.’”

Cuộc Đại Chiến Thế Giới

Thêm nữa, Nữ Tu Lucia kể lại từng chi tiết về những gì chưa được xuất bản ra, có liên quan đến Cuộc Đại Chiến Thế Giới Lần I, Đức Mẹ nói rằng: “Chiến tranh sắp chấm dứt thế nhưng nhân loại vẫn không ngừng xúc phạm đến Thiên Chúa, còn tệ hơn là một người nào đó sẽ bắt đầu việc xúc phạm đó trong suốt triều đại giáo hoàng của Đức Cố Giáo Hoàng Piô XI.”

Lời tuyên báo giải thích rằng lịch sử đã chứng kiến “sự bùng nổ của cuộc chiến tranh vô thần chống lại đức tin, chống lại Thiên Chúa, và chống lại tất cả Mọi Dân của Thiên Chúa. Một cuộc chiến tranh hòng tìm cách để hủy diệt đạo Do Thái khỏi Chúa Giêsu Kitô, Đức Trinh Nữ và các Tông Đồ, đã đến, chống lại Đấng đã chuyển giao cho tất cả chúng ta Ngôi Lời của Thiên Chúa, hồng ân của đức tin, niềm hy vọng và lòng bác ái, đến cho một dân tộc đã được Thiên Chúa chọn, đã được chọn ngay từ lúc khởi đầu: ‘sự cứu độ đến từ những người Do Thái.’”

Vị Nữ Tu Dòng này sau đó viết về Nước Nga Cộng Sản và những cuộc chiến được cổ võ trên thế giới vì những lầm lỗi mà nước Nga đã lan truyền ra. Nữ Tu Lucia nhớ lại lời yêu cầu của Đức Trinh Nữ là “hãy thánh hiến Nước Nga vào trong Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ.”

Đức Mẹ nói với Nữ Tu Lucia rằng, “Nếu con lắng nghe lời yêu cầu của ta, Nước Nga sẽ được hoán cãi và sẽ có hòa bình. Nếu con không lắng nghe, thì con sẽ lan truyền những lầm lỗi của nước Nga ra khắp cả thế giới, khiến cho những cuộc chiến tranh và những vụ hành quyết chống lại Giáo Hội sẽ xảy ra. Người lành sẽ phải tử vì đạo, Đức Thánh Cha sẽ là người chịu đựng đau khổ nhiều nhất, và rất nhiều quốc gia sẽ bị hủy diệt.”

Tuy nhiên, sau tất cả những điều này, Đức Mẹ đã nói với các trẻ mục đồng rằng: “Đức Thánh Cha sẽ thánh hiến Nước Nga cho ta, và sự hoán cãi và thời gian hòa bình sẽ được ban đến cho cả thế giới. Cuối cùng thì, Trái Tim Vô Nhiểm của ta sẽ chiến thắng.”

Phần này của bức thông điệp của Đức Mẹ được Nữ Tu Lucia giải thích với sự thánh hiến Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm của Đức Mẹ, mà Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã thực hiện tại Rôma vào ngày 25 tháng 3 năm 1984.

Tại Ý, cuốn sách, đang được Nhà Xuất Bản Thánh Clêmentê, cho xuất bản, sẽ bán ra trên thị trường vào ngày 10 tháng 6 tới này. Sau cùng rồi, cuốn sách cũng sẽ được xuất bản ra bằng các ngôn ngữ khác.