Lời mời gọi tôn thờ Thiên Chúa Ba Ngôi

Ngày 13.06.1929 ở Tuy, Tây Ban Nha, Sơ Lucia đã được mặc khải về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Sơ Lucia kể lại thị kiến của Sơ như sau :

«Tôi đã xin phép các Mẹ Bề Trên và Cha Linh hướng, và tôi đã được phép làm Giờ Thánh từ 11 giờ cho tới nửa đêm thứ năm rạng thứ sáu.

Trong suốt cả đêm chỉ có mình tôi quỳ trước chấn sắt ngăn cách giữa Nhà Nguyện, tôi cúi sấp mình đọc các lời kinh Thiên thần. Khi tôi cảm thấy mệt, tôi đã ngước
Thị kiến của Sr. Lucia về mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi
mặt lên, vòng chéo tay trước ngực theo hình thánh giá vả cầu nguyện tiếp. Lúc bấy giờ trong Nhà Nguyện chỉ có ngọn đèn chầu duy nhất. Bổng chốc cả ngôi Nhà Nguyện bừng sáng lên bằng một ánh sáng siêu phàm, và trên bàn thờ xuất hiện một tượng Thánh Giá bằng ánh sáng, cao lên tận tới trần nhà. Trong môt vùng ánh sáng còn chói lọi hơn nữa, người ta thấy phần trên tượng Thánh Giá có khuôn mặt một người đàn ông lộ ra từ đầu cho tới thắt lưng, trên ngực có hình một chim bồ câu, và cũng được bao phủ bởi ánh sáng, còn trên tượng Thánh Giá thì có một người đàn ông khác bị đóng đánh vào đó. Vào lưng chừng giữa thắt lưng có một chiếc chén thánh đu đưa trên không với một bánh lễ to, và trên tấm bánh lễ to đó có những giọt máu chảy gội lên; những giọt máu đó chảy từ má và từ vết thương ở ngực của người bị đóng đinh. Từ tấm bánh lễ đó, những giọt máu lại chảy tràn vào trong chiếc chén thánh.

Đứng ở phía dưới tay phải tượng Thánh Giá là Đức Mẹ. Đó chính là Đức Mẹ Fatima với Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ, không có lưỡi kiếm đâm qua và không có các bông hồng, nhưng thay vào đó lại có một vòng gai và những ngọn lửa. Trên bức hình đó, người ta còn thấy Đức Mẹ cầm ở tay phải một tràng chuỗi Mân Côi.

Còn phía tay trái tượng Chúa Chịu Nạn có mấy chữ cái lớn, xem ra như thể làm bằng nước đá đông lại trong suốt và như chực chảy xuống trên bàn thờ. Những chữ cái lớn đó viết thành : «ƠN THÁNH và TÌNH THƯƠNG XÓT».

Tôi hiểu ngay rằng tôi đã được thị kiến mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, và tôi còn được mặc khải những điều khác nữa về mầu nhiệm đó, nhưng tôi không được phép nói ra!»

(Dịp kỷ niệm 90 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima)