Từ Bỏ Để Đến Với Chúa

Mùa Vọng là Mùa Gì? Vọng có phải là Trông Đợi hay không? Thế chúng ta chuẩn bị để Đón và Trông Đợi ai? Có phải Người Ta Trông Đợi Rất Dấu Yêu hay không? Thưa đúng là như vậy! Cả Toàn Thể Nhân Loại chúng ta đang Trông Chờ và Đón Đợi một Đấng rất ư là nhỏ bé và thấp hèn. Muốn Đến và Tôn Thờ Ngài, loài người chúng ta phải biết Bỏ Bớt và lột Bớt tất cả những gì không phải là của mình, mới đến gần Chúa Hài Đồng Giêsu được. Chúng ta hãy dành nhiều thời giờ để mà suy nghĩ cho kỹ thử xem? Từ tấm thân thật trần cho đến mọi thứ chúng ta khoác trên người cùng mọi thứ chúng ta Có được, có phải thật sự là của mình hay không??? Thế thì tại sao chúng ta không thể Bỏ Bớt để đem Đến làm quà mà Dâng cho Ngôi Hai Thiên Chúa? Cố gắng tìm mọi cách thức để làm quà cho Chúa, mà làm vui lòng Ngài nhất không gì bằng là cho qua trung gian, là chúng ta biết (chia sẻ) Bỏ Bớt Tiền Của để giúp đỡ cho các gia đình có những con em sống nghèo trên khắp mọi nơi? Bỏ Bớt Thời Giờ và tiền của để đến mà xoa dịu an ủi những anh chị em đang đau khổ, tật bệnh, và tật nguyền. Bỏ bớt sự Tham Lam và Tích Lũy để biết chia sẻ đến cùng những anh chị em Cùi, những anh chị em sống trên những Núi Rác chung với những sinh vật cũng nhờ Núi Rác đó để được Sống Còn!? Những anh chị em bất hạnh trên cùng khắp mọi nẻo đường mà chúng ta gặp thấy hằng ngày mà cố tình giả lơ, giả điếc, giả đui, hất hủi, và cố tình xa tránh họ.

Đến với Chúa bằng Tâm Tình Sẻ Chia là món quà Quý Giá nhất mà Chúa muốn nhận. Đến với Chúa là ta phải giống Chúa. Ta phải Cởi Bỏ Tất Cả mới xứng đáng mà quỳ xuống để sưởi ấm cho Ngài Giêsu Hài Đồng, sinh hạ trong đêm đông giá lạnh tại Bêlem. Có ai trong chúng ta có thời giờ mà đứng ngắm nhìn Ngôi Hai Giêsu con Chúa bao giờ chưa nhỉ!? Có phải mùa này bắt đầu cho chúng ta cái lạnh se da người, mà không thể nào dù ở trong nhà hay ra ngoài đường mà không cần có một chiếc áo ấm để khoác trên tấm thân sợ lạnh của chúng ta. Trong nhà mùa này, không nhà nào có thể sống khoẻ mạnh được, nếu chúng ta thiếu dùng máy sưởi. Tùy theo khả năng của mỗi gia đình, từ máy sưởi ấm cho cả một căn nhà to lớn cho đến một chiếc máy sưởi nhỏ cá nhân, hoặc mua củi về chất để đốt trong lò sưởi nguyên suốt mùa đông giá lạnh, hoặc tệ nữa là chúng ta có thể dùng một nồi nấu soup thật lớn đổ đầy nước và để riu riu sôi cho ấm nhà. Còn tệ hơn nữa là chúng ta mặc thật nhiều lớp quần áo để giữ thân thể chúng ta được ấm. Còn tệ nhất, là những anh chị em có hoàn cảnh giống Chúa nhất. Họ là những con người không nhà không cửa không nơi nương tựa. Cầu cống, hiên nhà, ngay trước cửa tiệm, hay bất cứ nơi nào có thể tựa được cái lưng để tìm một giấc ngủ qua đêm. Trong cái lạnh run người. Trong cái lạnh cóng người. Trong cái lạnh mà kèm theo cả gió thì không có gì hứa hẹn là anh chị em này của chúng ta có thể bình an mà còn thức dậy của buổi sáng hôm sau.

So với tình cảnh của Chúa Hài Đồng Giêsu thì anh chị em đang là những người nào trong xã hội? Từ giống Chúa là không có gì ngoài tấm vải để che tấm thân ngọc ngà châu báu của Ngài, cho đến ít nhất là có nơi chốn để che tấm thân? Có nhà có cửa? Nhà có mấy tầng lầu? Anh chị em thử suy nghĩ kỹ mà xem, có phải nếu chúng ta đến với Chúa mà Sang Trọng quá! thì chưa xứng đáng để được lại gần Chúa. Mọi người và tôi hãy nhìn kỹ lại mình và Nhìn Lại Kỹ Chúa Giêsu nằm trong Máng Cỏ mà xem? Sự khác biệt giữa một Thiên Chúa Tối Cao của cả khắp vũ trụ mà đến trong thế gian không là gì cả! Còn chúng ta ư! Chúng ta là gì và chúng ta là ai trước Thiên Nhan Thiên Chúa?

Trong tâm tình Trông Đợi đó! Chúng ta có thể bắt chước Đấng mà sẽ xuống trần vì tình yêu Ngài dành cho toàn thể nhân loại chúng ta. Để hiểu biết, để thông cảm, để thờ phượng Ngài một cách xứng đáng không gì bằng là chúng ta thể hiện qua hành động bác ái, là cụ thể và là thiết thực nhất mà Chúa trông đợi nơi chúng ta. Mùa Giáng Sinh là mùa của thương yêu, của chia sẻ, của sưởi ấm tình đồng loại, của bắt chước Chúa luôn sống trong yêu thương, đoàn kết, hiệp nhất, cho một nguyện vọng duy nhất mà Ngài muốn chứng tỏ cho chúng ta là sống trong Tình Yêu, và chết trong Tình Yêu, thì sẽ được muôn đời, có Tình Yêu Thiên Chúa.