HUẾ - Cuộc sống hôn nhân gia đình ngày nay có rất nhiều biến động phức tạp, thậm chí trái với luật Chúa và luật Giáo Hội một cách trầm trọng. Giáo Hội luôn luôn lo lắng cho con cái mình, nhất là nắm vững những Giáo lý để sống đúng theo luật Chúa trong bậc sống hôn nhân gia đình.

Chính vì lẽ đó, hạt thành phố thuộc TGP Huế hằng năm đều tổ chức các lớp Giáo lý Hôn nhân và Gia đình ( GLHN và GĐ ), với mục đích giúp cho các anh chị chuẩn bị bước vào đời sống gia đình có được hành trang vững vàng để bước vào đời.

Lớp GLHN và GĐ đã khai giảng khoá III vào ngày 5/10/2008 vừa qua tại Hội trường Giáo xứ Bến Ngự - Dòng Thánh Tâm ( 67 Phan Đình Phùng - Huế ). Các học viên được học đều đặn mỗi tuần vào tối thứ 7 hoặc tối Chủ nhật vào lúc 18h30 cho đến 21h00.

Chương trình học với nội dung theo tập sách về Giáo lý Hôn nhân và Gia đình của Uỷ Ban Giáo Lý Đức Tin trực thuộc HĐGMVN biên soạn, cùng với sự hướng dẫn của quý Cha Dòng Thánh Tâm và Dòng Chúa Cứu Thế.

Được biết, các khoá học này còn thu hút nhiều người ngoài hạt, ngoài giáo phận và các bạn trẻ hiện đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng... với mong muốn học hỏi thêm về Giáo lý của Giáo Hội và tiếp thu các kiến thức, kinh nghiệm về những mối quan hệ trong đời sống hôn nhân và gia đình để làm hành trang cho bản thân sau này.

LM. G. Êmilianô Đỗ Minh Liên hiện quản xứ giáo xứ Bến Ngự, phụ trách khoá GLHN và GĐ cho biết từ trước đến nay tại Giáo xứ Bến Ngự đã tổ chức được III khoá học:

- Khoá I từ 30/9/2006 đến 11/2/2007: có tất cả 193 học viên.

- Khoá II từ 6/10/2007 đến 02/2/2008: có tất cả 125 học viên.

- Khóa III từ 5/10/2008 đến 22/2/2009 đang học có tất cả 112 học viên.

Mỗi khoá học các học viên phải làm bài kiểm tra phần I và phần II, căn cứ điểm cả hai phần để xét cấp chứng chỉ cuối khoá. Hiện tại khoá học này gồm các linh mục phụ trách hướng dẫn: LM. GB. Minh Sang ( DCCT ), LM. GB. Hân ( DCCT ), LM. G.Êmilianô Minh Liên ( Dòng Thánh Tâm ).

Nhìn chung, các học viên đều tích cực chăm chỉ học hỏi, những điều kiện thuận lợi về thời gian, địa điểm đã giúp cho khoá học đạt được kết quả tốt đẹp. Những khoá học như thế này giúp cho mỗi người có thêm được những kinh nghiệm quý giá, những kiến thức cho đời sống hôn nhân để từ đó cùng nhau xây dựng mái ấm của mình tràn đầy yêu thương và hạnh phúc.