Tín Hữu được mời gọi bắt chước Đức Thánh Cha và tôn thờ Thánh Thể



VATICAN ngày 10 tháng 3, 2009 2009
(Zenit.org).- Một giới chức Tòa Thánh nói, trong thời đại tục hóa này, người Công Giáo nên bắt chước gương Đức Thánh Cha Benedict XVI và phục hồi việc tôn thờ Thánh Thể. Đức Hồng Y Antonio Cañizares, trưởng Thánh Bộ Phụng Tự và Bí Tích đã tuyên bố với đài phát thanh Vatican, khi ngài nói về phiên họp khoáng đại của tổng bộ trong tuần này.

Ngài giải thích "Phụng tự trên hết là thờ phượng, Giáo Hội là công trinh của Thiên Chúa, là hoạt động của Thiên Chúa: đó là nhìn nhận những gì Thiên Chúa làm cho con người. Và việc thờ phượng được diễn tả trong phụng vụ, đặc biệt trong Phép Thánh Thể, là việc công nhận rằng tất cả mọi sự đều được Thiên Chúa trao ban, và tất cả mọi sự trực thuộc chúng ta phải tìm được Chúa."

Đức Hồng Y tuyên bố, chính trong khuôn khổ của việc tục hóa, trong đó có một khuynh hướng là “quên lãng Thiên Chúa, và coi Người không quan trọng cho đời sống,” điều thích nghi là “phải khẳng định rằng Thiên Chúa là ưu tiên số một. Đây chính là điều sẽ thay đổi đời sống của mọi Kitô hữu và của Giáo Hội.” Khi Giáo Hội “quên rằng Thiên Chúa là trung tâm của mọi sự, thì Giáo Hội chỉ còn là một tổ chức của con người."