Kinh Truyền tin ngày Chúa Nhật 21 tháng 3

ROME, Chuá Nhật 21 tháng 3, 2010 (Le mOnde vu de Roma) – Trong khuôn khổ của Năm Linh Mục, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã mời gọi các linh mục “bắt chước Thánh Gioan Maria Vianney, cha sở thành Ars, trong việc cử hành bí tích hòa giải.

Trong kinh truyền tin ngài đọc Chúa Nhật hôm nay tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã nhắc rằng ngài ao ước biết bao được thấy các tín hữu tái khám phá “ý nghĩa và vẻ đẹp của bí tích hòa giải và “họ được chữa lành bởi tình yêu của lòng thương xót Chúa, là Đấng đã tự ý quên hết mọi tội lỗi để tha thứ cho chúng ta.” (Thư khai mạc Năm Linh Mục.)

Trong khi suy niệm về đoạn Phúc Âm khi Chúa Giêsu “cứu một người đàn bà ngoại tình khỏi bị kết án và bị chết” (Ga 8, 1-11), Đức Thánh Cha đã nhắc là Chúa Giêsu “muốn lên án tội lỗi nhưng muốn cứu kẻ phạm tội và lột mặt nạ những kẻ đạo đức giả.”

Đức Thánh Cha Benedict XVI đã nhấn mạnh: “Chúa Giêsu khi tha tội cho người phụ nữ, đã giới thiệu bà với một đời sống mới, hướng thiện. Thiên Chúa chỉ muốn ban cho chúng ta những gì tốt lành và sự sống.”

Ngài tiếp: “Người cấp dưỡng cho sức khoẻ của linh hồn chúng ta qua trung gian các thừa tác viên của Người, giải thoát chúng ta khỏi sự dữ qua bí tích hòa giải, để không có ai bị hư mất, nhưng tất cả đều có phương tiện để hối cải.”

Cuối cùng Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu “không xét đoán và lên án” người khác. Chúng ta nên học để biết cách triệt để tránh phạm tội – bắt đầu ngay từ tội lỗi của chính mình! – và biết khoan dung với người khác.”