Bồ Đào Nha: Linh mục phụ trách Fatima chuẩn bị mừng bách chu niên đền thánh

Linh mục Carlos Cabecinhas tiếp tục các dự án cho năm 2017

ROMA – Cha Carlos Cabecinhas, linh mục phụ trách đền thánh Fatima mới được bổ nhiệm, thông báo rằng ngài sẽ đảm bảo tính liên tục của các dự án đang diễn ra, cho việc chuẩn bị mừng bách chu niên các lần Đức Mẹ hiện ra năm 1917 tại đây.

Cha Carlos Manuel Pedrosa Cabecinhas, được bổ nhiệm lảm tân phụ trách đền thánh, tại hội nghị toàn thể lần thứ 177 ở Fatima của Hội đồng Giám mục Bồ Đào Nha, là một linh mục của Giáo phận Leiria-Fatima. Ngài có bằng tiến sĩ phụng vụ tại Đại học Giáo Hoàng Thánh Anselm ở Roma. Cho đến nay, cha là tuyên úy của đền thánh Fatima. Cha sẽ nhận chức vào ngày 11-6 tới.

Cha Cabecinhas đã gửi một thông cáo tới các khách hành hương, trong đó ngài nói: “Tôi muốn nói với rất nhiều người hành hương đến Fatima là họ sẽ tiếp tục tìm thấy Fatima, một nơi cầu nguyện và sự cảm nghiệm mạnh mẽ về Thiên Chúa, vốn có thể đem lại cho họ một ý nghĩa mới cho cuộc sống, và biến đổi họ. Đấy mới là điểm chính yếu, bởi vì chỉ thông qua cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa mà các cuộc đời đổi mới được sinh ra trong mọi chiều kích của chúng”.

Ngài tâm sự: “Tôi đón nhận sự bổ nhiệm này, với một sự pha trộn của nhận thức trách nhiệm nặng nề, và niềm tin tưởng vào Chúa, vì Chúa sẽ không ngừng giúp đỡ tôi và hướng dẫn tôi, và nơi những người cộng tác với tôi trong công việc của đền thánh”.

Cha giải thích: “Đây không phải là một nhiệm vụ có thể thực hiện được trong sự làm việc một mình tôi, nhưng cần cả một toán người, và chính trong toán người này mà tôi có thể phát triển nhiệm vụ mà Giáo hội giao phó cho tôi”. (Zenit 10-5-2011)

Phạm Kim An