Tổng Giám mục O'Brien


VATICAN (CNS) -- Các giới chức tại Trụ Sở của Đoàn Kỵ Sĩ Mộ Thánh Chúa ở Giêrusalem (the Equestrian Order of the Holy Sepulcher of Jerusalem) đã chào đón Đức Tổng Giám Mục Hoa Kỳ Edwin F. O'Brien với tư cách là Đại Hiệp Sĩ của họ.

Đức Tổng Giám Mục Giuseppe De Andrea, vị Giám Sát của tổ chức hiệp sĩ này đã đeo vào cổ Đức Tổng Giám Mục O'Brien một sợi giây bằng vàng và nói với ngài rằng vai trò mới của ngài "giống như một sợi xích nối kết ngài với Đất Thánh" và với Đoàn Hiệp Sĩ Mộ Thánh Chúa.

Nghi lễ bán chính thức ngày 16 tháng 9 được tổ chức tại trụ sở của đoàn Hiệp Sĩ -- một lâu đài được xây từ thế kỷ 15 và được thiết kế rất hoành tráng trên các trần nhà, và các căn phòng được trang hoàng bằng các kỹ thuật không gian 3 chiều với các chi tiết tỉ mỉ, đánh lừa con mắt người xem.

Đức Tổng Giám Mục O'Brien cảm tạ mọi người hiện diện, kể cả vị giám sát danh dự của đoàn hiệp sĩ là Đức Hồng Y Andrea Cordero Lanza di Montezemolo, về sự đón tiếp nồng hậu của họ.

Đức Tổng Giám Mục O'Brien nói: mới tháng trước ngài không biết gì về việc sẽ đi từ nhiệm vụ lãnh đạo Tổng Giáo Phận Baltimore tới việc lãnh đạo một đoàn hiệp sĩ với 25,000 thành viên trên toàn thế giới.

Việc bổ nhiệm ngài được công bố ngày 29 tháng 8. Ngài nói với tất cả mọi người hiện diện trong buổi lễ: "Tôi tri ân Đức Thánh Cha vì đã tin tưởng nơi tôi, tôi hy vọng rằng trong những năm sắp tới tôi sẽ trợ giúp được Tòa Thánh và miền đất kỳ diệu nơi Chúa Kitô đã đi qua.

Đức Tổng Giám Mục O'Brien thay thế Đức Hồng Y John P. Foley, từ nhiệm vào tháng Hai vừa qua vì vấn đề sức khỏe. Trong một cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn Catholic News Service, Đức Tổng Giám Mục 72 tuổi khen ngợi công trình Đức Hồng Y Foley đã làm cho đoàn hiệp sĩ này và nói: "Tôi hy vọng có thể noi theo bước chân của ngài."