Sáng Chúa nhật Phục sinh, tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam Huế, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế đã dâng Thánh lễ Đại triều mừng Chúa Kitô Phục sinh. Trước sân Nhà thờ, mỗi Hội đoàn mỗi sắc màu đồng phục đã chỉnh tề trong đoàn rước Đoàn Đồng tế tiến vào nhà thờ.

Xem Hình

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục nói lời chào mừng Cộng đoàn dân Chúa: “Đại Gia đình Tổng Giáo phận chúng ta tề tựu trong ngôi nhà thờ thân thương này, để chúng ta tuyên xưng niềm tin Chúa sống lại. Chúng ta ý thức rằng chúng ta con cái của Chúa Phục sinh, cùng chía sẻ tình liên đới của Đại Gia đình Giáo hội. Ngài mời gọi mọi người hãy kính chào Đức Kitô Phục sinh và cũng chào nhau bằng một tràng pháo tay. Ngài cũng gửi lời chào đến những người không cùng tôn giáo hiện diện trong Thánh lễ này, đồng thời cũng chào những người xa quê không thuộc Tổng Giáo phận Huế đang sinh sống và làm việc tại Huế đang hiện diện nơi đây. Chúng ta cầu xin Chúa ban bình an xuống cho toàn thể thế giới đang phải trải qua đại dịch Covid 19 và chiến tranh. Xin Chúa chiếu dãi ánh sáng tình yêu xuống trên tâm hồn mỗi người chúng ta để sức mạnh Chúa Phục sinh cải thiện tình hình của thế giới và cả mỗi người chúng ta.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám Mục nêu lên lời quả quyết của Thánh Phaolô: “Nếu Đức Kitô không sống lại thì đức Tin của tôi là vô ích.” Ngài dẫn chứng về cuốn sách của Mao Trạch Đông có số lương xuất bản có thể nói là đứng đầu trên thế giới vơi trên 800 triệu cuốn. Nhưng nếu đem so sánh với trên 4 tỷ cuốn Kinh Thánh đã được in ra, và hằng năm vẫn có thêm hằng trăm triệu cuốn Thánh kinh vẫn tiếp tục được in thêm. Mà điều kỳ diệu hơn hết là quốc gia in nhiều số lượng Kinh Thánh nhất lại là Trung quốc, một quốc gia bài Kitô giáo, một quốc gia ngoại đạo. Đơn giản là vì in ấn tại Trung quốc có gia sthanhf rẻ hơn các quốc gia khác. Vô tình từ một đất nước bài Kitô giáo, Thiên Chúa lại an bài để trở thành công cụ truyền giáo. Qua hiện tượng đó, chúng ta thấy rằng đa số nhân loại đều tin vào việc Chúa Kitô đã sống lại. Vì Kinh Thánh là cuốn sách ghi lại những bài viết về việc Chúa Kitô sinh ra rồi đi giảng đạo và Người đã chết trên Thập giá và Người đã sống lại. Cho nên chúng ta tin vào Kinh Thánh ngĩa là chúng ta tin vào sự sống lại của Chúa Kitô.

Trong phần Phụng vụ, khi đọc kinh Lạy Cha…, Đức Tổng Giám Mục mời gọi mọi người cùng giang tay ra để cầu xin Chúa ban cho toàn thể thế giới và nhất là Việt Nam chúng ta được bình an và vượt qua được sự ảm đạm của đại dịch Covid.

Sau Thánh lễ, trước khi ban Phép lành của Chúa Phục sinh, Đức Tổng Giám Mục đặc biệt nhấn mạnh lại việc ngày thứ Tư mùng 7 tháng 4 này, Giáo xứ Chính tòa sẽ tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho việc khởi công trùng tu lại ngôi nhà thờ. Ngài mời gọi cộng đoàn dân Chúa hãy rộng tay để làm cho ngôi nhà thờ mẹ của Tổng Giáo phận được hoàn thiện.

Minh Phương