Cùng với Giáo hội khắp toàn cầu diễn tả niềm vui mừng Chúa Phục sinh, vào lúc 9g sáng Chúa nhật ngày 4.4.2021, tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa, các anh chị Huynh trưởng GLV phối hợp với Ban Trợ tá (BTT) đã tổ chức ngày “Hội chợ Ẩm thực” dành cho các em thiếu nhi trong giáo xứ Vĩnh Hòa.

Xem Hình

Các món ẩm thực gồm có:

Bánh phục linh

Bánh trôi đường

Bánh bột lọc

Bánh khọt

Gỏi cuốn

Do khuôn viên của giáo xứ nhỏ hẹp nên các anh chị Huynh trưởng GLV đã phân chia các em Ngành Nghĩa và Ngành Thiếu ở dưới hội trường (tầng hầm), các em Ngành Ấu và Chiên con thì ở trên sân chư thánh.

Để được thưởng thức các món ăn do chính tay các em tự làm ra, các anh chị Huynh trưởng và BTT đã đi đến từng gian hàng hướng dẫn cho các em cách làm bánh khọt, bánh trôi, bánh bột lọc và cách cuộn gỏi cuốn làm sao nhanh và đẹp. Nhìn tất cả các em hồn nhiên vui tươi, quần áo lấm lem ướt đẫm mồ hôi, nhưng nét mặt vẫn cười nói vui vẻ tạo cho ngày Hội chợ tràn gập tiếng cười.

Được biết để có được ngày vui hôm nay, các anh chị Huynh trưởng GLV và BTT đã phải vất vả chuẩn bị các món ăn từ rất sớm và tận tình phục vụ các em dưới cái nắng nóng oi bức của tiết trời!

Hội chợ Ẩm thực của Đoàn TNTT xứ đoàn Vĩnh Hòa đã khép lại lúc 10g30. Qua đây, ước mong sao sẽ có nhiều người quan tâm chung tay góp sức để lo cho các em được vui chơi sau những ngày tháng học Giáo lý và thường xuyên tham dự Thánh lễ vào chiều thứ Năm, và lúc 7g sáng Chúa nhật hằng tuần. Đặc biệt hơn nữa là để lại những kỷ niệm đẹp trong đời sống đức tin của các thế hệ mai sau, và giúp cho các em ngày một thăng tiến hơn trong đời sống của người Kitô hữu.