Một linh mục quả quyết phép lạ Thánh Thể đã xảy ra tại Mễ Tây Cơ

Như chúng tôi đã loan tin Đức Hồng Y José Francisco Robles Ortega của Guadalajara, Mễ Tây Cơ, gần đây đã lên tiếng về một phép lạ thánh thể được tường trình trên mạng xã hội, và được cho là xảy ra tại một giáo xứ trong tổng giáo phận của ngài.

Đức Hồng Y Robles cho biết vụ việc là “rất nghiêm trọng, bởi vì đó là vấn đề của bí tích lớn nhất trong đức tin của chúng ta, nơi chúng ta chắc chắn về sự hiện diện thực sự, sống động của Chúa Giêsu Kitô trong Bí tích Thánh Thể.”

“Đó là một vấn đề rất nhạy cảm khi một số yếu tố phi thường được ghi lại hoặc công bố chính thức mà không có thẩm quyền của giáo hội. Đức Hồng Y cho biết Giáo Hội cần phải thấu hiểu xem điều gì đã xảy ra, xem xét các chi tiết để nói rằng đó là một hành động siêu nhiên, phi thường, một phép lạ”.

Tuy nhiên, vị linh mục cử hành thánh lễ vẫn cả quyết là một sự kiện phi thường đã xảy ra. Mạng ChurchPOP có bài tường thuật nhan đề “Eucharistic Host Allegedly Beats Like Human Heart in Miraculous Viral Video”, nghĩa là “Mình Thánh Chúa được tường trình đập như tim người trong một video về phép lạ đang lan truyền nhanh chóng.” Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Đình Trinh.

Đoạn video được quay vào ngày 22 tháng 7 tại giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi ở Zapotlanejo, một thị trấn ở bang Jalisco của Mễ Tây Cơ, trong một buổi Chầu Thánh Thể.

Linh mục người Á Căn Đình, Cha Carlos Spahn, người cử hành Thánh lễ và buổi Chầu Thánh Thể ngày hôm đó, nói rằng ngài đã chứng kiến sự kiện này.

Ngài giải thích rằng video là xác thực, tuy nhiên, ngài không thể xác nhận điều kỳ diệu đó là phép lạ, vì ngài “không có thẩm quyền làm điều đó”.

Chú thích của video có nội dung “Phép lạ ở Mễ Tây Cơ. Trong khi Cha Carlos Spahn đang chầu Mình Thánh Chúa, Thánh Thể bắt đầu lay động như trái tim đang đập”.

Cha Sphan nói với ACI Presna rằng hiện tượng ngoại thường này xảy ra trong khoảng 20 hoặc 30 giây.

“Chúng tôi đã chầu Mình Thánh, tôi đã đọc các lời cầu nguyện trước Thánh Thế, và khi tôi đứng dậy để đi đến phòng thánh, điều này bắt đầu xảy ra.”

Mọi người “không thể tin được những gì họ đã thấy,” ngài nói.

Vị linh mục nói thêm rằng những người tham dự “nhanh chóng lấy điện thoại di động của họ ra và quay phim.” Ngài yêu cầu họ chuyển video cho ngài ngay lập tức để chúng không thể bị thay đổi.

“Vì vậy, tôi chứng thực rằng điều này là xác thực, chính xác như thời điểm xảy ra,” Cha Sphan nói.

Vị linh mục cũng cho biết một bác sĩ đã phân tích đoạn video và người dẫn chương trình mô phỏng hiện tượng này như một trái tim đang đập.

Ngài nói: “Mình Thánh Chúa có nhịp đập của một trái tim, hoàn toàn giống như một trái tim con người. Một bác sĩ đã đo chuyển động của trái tim này, và ông ấy nói rằng nó tương ứng với nhịp đập của tim người.”

“Và một phụ nữ vừa mới theo đạo đã có một xác tín mạnh mẽ. Cô ấy đã rước lễ, và người Mình Thánh Chúa bắt đầu đập trong miệng cô ấy. Những gì đã xảy ra với cô đó trong miệng cô ấy cũng đang xảy ra ở bên ngoài - Mình Thánh Chúa được trưng bày trong buổi Chầu Thánh Thể đang đập như một trái tim.”

Cha Sphan cho biết trong một tuyên bố bổ sung rằng sự kiện lặp lại vào các trường hợp khác nhau từ 9 giờ tối đến 11 giờ tối. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người tham dự đều nhìn thấy Mình Thánh Chúa đang đập.

Ngài cho rằng điều này chỉ ra “nguồn gốc thần thánh, bởi vì nếu nó là một điều tự nhiên, tất cả mọi người sẽ nhìn thấy nó cùng một lúc.”
Source:Church POP