Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời “chia buồn chân thành” tới người dân Phi Luật Tân trước cái chết của cựu tổng thống Fidel Ramos.

“Khi biết tin cựu tổng thống Fidel Ramos qua đời, tôi gửi tới các bạn và người dân Phi Luật Tân lời chia buồn chân thành và sự bảo đảm những lời cầu nguyện của tôi”. Đức Thánh Cha đã viết như trên trong thông điệp gửi đến Tổng thống Ferdinand Marcos, người vừa lên thay Rodrigo Duterte vào ngày 30 tháng 6 vừa qua.

“Nhớ đến năm tháng phục vụ đất nước của cố tổng thống và những nỗ lực của ông trong việc thúc đẩy các giá trị dân chủ, hòa bình và pháp quyền, tôi phó dâng linh hồn ông cho lòng thương xót của Thiên Chúa toàn năng”

Đức Giáo Hoàng đã cầu khẩn “các phước lành thiêng liêng cho sự an ủi và bình an” cho gia đình và tất cả những người thương tiếc sự ra đi của Ramos.

Hôm thứ Ba, ngày 9 tháng 8, Ramos, một người lính được coi là một trong những nhà lãnh đạo hiệu quả nhất của đất nước từ trước đến nay, đã được an táng tại Nghĩa trang các Anh hùng Quốc gia trong một lễ chôn cất đơn giản.

Một chiếc máy bay trực thăng quân sự bay thấp thả hoa khi một xe chở quan tài phủ cờ có chứa một chiếc bình đựng tro cốt của ông lăn qua khuôn viên nghĩa trang đầy cây lá, có hàng chữ thập trắng đánh dấu ngôi mộ của những người lính đã chết cũng được chôn cất tại khu vực này.

Tổng thống Marcos tham gia cùng người thân và góa phụ của cựu tổng thống khi chiếc bình đựng hài cốt được hỏa táng bằng bạc được hạ xuống đất sau và 21 phát súng đại bác.
Source:Licas News