Giáo phận Matagalpa đã yêu cầu các tín hữu tiếp tục cầu nguyện cho giám mục của mình, là Đức Cha Rolando Álvarez, các linh mục, chủng sinh và giáo dân đã bị cảnh sát của chế độ độc tài Nicaragua, do Tổng thống Daniel Ortega cầm đầu, cùng với vợ ông ta, Phó Tổng thống Rosario Murillo.

Trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 26 tháng 9, Giáo phận Matagalpa yêu cầu các tín hữu tiếp tục “cầu nguyện cho vị mục tử của chúng ta, là Giám mc Rolando José Álvarez Lagos, các linh mục và giáo dân đã ở cùng ngài trong nhà thờ Matagalpa cho đến những giờ đầu ngày 19 tháng 8 khi họ bị cảnh sát bắt đi.

“Đức Giám Mục Álvarez, trong công việc mục vụ của mình tại Giáo phận Matagalpa, nơi ngài là chủ chăn từ ngày 2 tháng 4 năm 2011, đã chọn phương châm ưu tiên cho người nghèo, người bệnh, trẻ nhỏ, những người gặp hoàn cảnh khó khăn và người dân nông thôn, là những người mà ngài đã thể hiện sự gần gũi của mình thông qua lời cầu nguyện và các chuyến thăm mục vụ. Chúng ta hãy cầu nguyện cho ngài,” bài đăng của giáo phận kết luận.

Đức Cha Álvarez, cùng với những người khác, đã bị cảnh sát chống bạo động của Ortega ngăn cản rời khỏi Tòa Giám Mục ở Matagalpa từ ngày 4 tháng 8 đến ngày 19 tháng 8, khi cảnh sát bắt cóc ngài và đưa ngài trong đêm khuya đến Managua, nơi ngài bị tù lỏng tại nhà người quen dưới sự giám sát nghiêm ngặt của cảnh sát.

Theo truyền thông địa phương, công tố viên được cho là đã truy tố vị giám mục này, nhưng các cáo buộc chống lại ngài đến nay vẫn không rõ là gì.

Vào ngày 15 tháng 9, Nghị viện Âu Châu đã thông qua một nghị quyết với số phiếu 538 thuận và 16 phiếu trắng yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho Đức Cha.

Trong đêm Đức Cha bị bắt, các linh mục khác, chủng sinh, và một giáo dân cũng bị bắt và hiện đang bị giam giữ tại nhà tù El Chipote, khét tiếng với các hình thức tra tấn tàn bạo những người chống đối chế độ.

Những người bị giam ở đó có các Cha Ramiro Tijerino, José Luis Diaz, Sadiel Eugarrios, và Raúl González; các chủng sinh Darvin Leyva và Melquín Sequeira; và nhà quay phim Sergio Cárdenas, tất cả đều đến từ Giáo phận Matagalpa.

Một linh mục khác đang bị giam giữ ở El Chipote là Cha Oscar Benavidez của Giáo phận Siuna.

Những tù nhân này cũng đã bị truy tố, nhưng không rõ vì tội gì.
Source:Catholic News Agency