1. 85,000 thiếu nhi và thiếu niên “Ca viên ngôi sao” tại Áo

Từ ngày 27 tháng Mười Hai năm nay đến ngày 08 tháng Giêng năm tới 2023, 85,000 thiếu nhi và thiếu niên Công Giáo thuộc 3,000 giáo xứ tại Áo sẽ tham gia chiến dịch “Lễ Ba Vua”, sau hai năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19.

Các tham dự viên, quen được gọi là “Các ca viên Ngôi sao”, thường mặc y phục như ba Đạo sĩ, đi tới các tư gia, chúc mừng, hát thánh ca và lạc quyên để hỗ trợ các dự án trợ giúp các trẻ em tại Áo và các nước nghèo.

Trong cuộc họp báo hôm 30 tháng Mười Một vừa qua, tại thành phố Linz, ông Luggi Frauenberger, đặc trách về huấn luyện thuộc Phong trào Giới trẻ Công Giáo Áo, nói là đã nhận được nhiều phản hồi của các tín hữu cho biết họ vui mừng chờ đợi cuộc viếng thăm của các Ca viên Ngôi sao, nam và nữ. Một nhóm ca viên này sẽ đến viếng thăm Đức Hồng Y Christoph Schoenborn, Tổng giám mục Giáo phận thủ đô Vienne, vào ngày 27 tháng Mười này để khởi đầu chiến dịch và ngày 30 tháng Mười Hai, một nhóm các em sẽ đến thăm Tổng thống Alexander Van Der Bellen tại Phủ Tổng thống.

Trong cuộc họp báo, ông Frauenberger cho biết quốc gia tiêu biểu được chọn trong chiến dịch lễ Ba Vua năm nay ở Áo là Kenya bên Phi châu. Vì thế, có một số đại điện thuộc dự án “Các thừa sai Yarumal” trong chiến dịch Lễ Ba Vua ở Kenya, cũng có mặt trong cuộc họp báo. Các “thừa sai” này sẽ viếng thăm vùng Samburu, nơi có 80% dân cư sống về nghề chăn nuôi. Dự án nhắm giúp cải thiện việc giáo dục và thăng tiến môi trường sống của các trẻ em nam nữ ở vùng này.

Trong chiến dịch Lễ Ba Vua năm ngoái ở Áo, các em đã lạc quyên được hơn 15 triệu Euro, một con số kỷ lục và đã được dùng để tài trợ 500 dự án phát triển và giáo tại Á, Phi, và Mỹ Latinh.

Tại các nước nói tiếng Đức và một số nước ở Âu châu, như Thụy Sĩ, Luxemburg, Tiệp và Slovakia, Ba Lan, chiến dịch lễ Ba Vua cũng được tiến hành tương tự.

2. Nhật Ký Trừ Tà số 218: Lời Cầu Nguyện dành cho các bậc Cha Mẹ đau khổ vì con cái

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary number 218: A Parent's Prayer”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 218: Lời Cầu Nguyện dành cho các bậc Cha Mẹ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một trong những yêu cầu phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được là từ các bậc cha mẹ đang lo lắng về các vấn đề nghiêm trọng của con mình. Một số nghiện ma túy hoặc rượu. Những người khác có vấn đề về sức khỏe tâm thần, bao gồm bệnh tâm thần hay có ý định tự tử. Những người khác đã xa rời đức tin và thậm chí có thể đang thực hành phù thủy hoặc những điều huyền bí. Bên cạnh đang còn những người khác từ chối gia đình và không còn nói chuyện với họ nữa. Bạn có thể nghe thấy nỗi đau xé lòng trong lòng của những bậc cha mẹ này khi họ cầu xin sự giúp đỡ.

Ngoài lời hứa cầu nguyện sốt sắng, chúng tôi đã soạn một lời cầu nguyện cho các bậc cha mẹ để dâng lên cùng Thiên Chúa. Lời cầu nguyện này công nhận thẩm quyền đặc biệt mà cha mẹ có đối với chính họ, vợ, chồng và con cái của họ vẫn còn là trẻ vị thành niên. Những lời cầu nguyện ấy có thể sử dụng những lời cầu nguyện “trừ tà” và ra lệnh cho các ác thần phải rời đi. Đối với những trẻ em không còn là trẻ vị thành niên, lời cầu nguyện này hướng đến Thiên Chúa và do đó sử dụng những lời cầu nguyện “khẩn khoản”. Dĩ nhiên, trong cả hai trường hợp, chính Thiên Chúa là Đấng đuổi Ác Quỷ và chữa lành.

Chúng tôi đã sử dụng lời cầu nguyện này lần đầu tiên trong phiên giải cứu trực tuyến cuối cùng của chúng tôi, với hiệu quả mạnh mẽ. Thành quả có thể nhìn thấy được. Một phụ huynh cho biết: “Kinh Cầu Cha Mẹ nói lên tấm lòng của tôi một cách đặc biệt. Trong khi cầu nguyện, lòng tôi thực sự đau đớn khi chúng tôi đang cầu nguyện cho các con tôi”. Tôi tin chắc rằng Chúa Cha, và toàn thể Thánh Gia, là những vị đã trải qua nỗi thống khổ lớn lao của cha mẹ, đã hiện diện đặc biệt và ban ân sủng cho những bậc cha mẹ đau khổ đó.

Dưới đây là nội dung lời cầu nguyện của cha mẹ dành cho con cái và gia đình.

Lạy Chúa Cha Toàn Năng, con cầu xin toàn bộ thẩm quyền mà Ngài đã ban cho con với tư cách là người phối ngẫu và cha mẹ; và con xóa bỏ mọi lời nguyền, bùa chú, phong ấn, bùa ngải, hay những hành động trao mình cho ma quỷ, hoặc bất kỳ hành động huyền bí nào hoặc bất kỳ điều ác nào ảnh hưởng đến con hoặc người phối ngẫu của con hay của những đưá con vị thành niên.

Nhân danh Chúa Giêsu, tôi đuổi hết tà ma đang làm hại chúng tôi. Nhân danh Chúa Giêsu, tôi bác bỏ chúng, tôi quở trách chúng, tôi từ bỏ chúng và tôi đuổi chúng ra ngoài! Đối với những đứa con đã trưởng thành của tôi, tôi cầu xin Cha Trên Trời hãy nghe lời cầu xin của cha mẹ và giải thoát chúng khỏi bất kỳ hành động huyền bí nào hoặc bất kỳ tội ác nào, đồng thời xua đuổi mọi tà ma.

Lạy Cha, con cầu xin Cha ban tinh thần hiệp nhất và bình an cho gia đình con. Hàn gắn những chia rẽ trong gia đình chúng con; xin cho những thành viên trong gia đình đang xa cách nhau được hòa giải trong sự tha thứ và yêu thương. Xin cho chúng con được sống với nhau trong bình an của Chúa. Con cầu xin những ơn chữa lành đặc biệt cho mỗi người chúng con. Xin Chúa chữa lành những vết thương hành hạ chúng con - chữa lành mọi trầm cảm, lo lắng, sợ hãi, ép buộc, nghiện ngập, giận dữ, oán giận, và bất kỳ tất cả mọi căn bệnh về tinh thần và thể chất. Xin phục hồi cho chúng con sức khỏe đầy đủ. Con đặc biệt xin ân sủng cụ thể sau đây cho gia đình con, nếu đó là thánh ý Chúa (đến đây xin đề cập đến ý định cụ thể một cách thầm lặng hoặc thành tiếng).

Nhất là xin Cha gieo vào lòng chúng con ơn đức tin, và biết luôn tín thác vào Cha. Xin Cha mang trở lại bất kỳ ai trong chúng con, những người đã lạc xa đức tin. Cầu mong chúng con được bảo vệ hoàn toàn khỏi mọi tổn hại và điều ác bởi Khiên của Đức tin và Thanh kiếm của Sự thật. Nhân danh thánh Chúa Giêsu, con cầu nguyện xin Chúa đoái nhìn đến bậc cha mẹ này thành tâm xin sự chuyển cầu mạnh mẽ của Thánh Gia cùng với Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Giuse, cùng tất cả các thánh.
Source:Exorcism

3. Chủ tịch sáng lập nói rằng Tiến Trình Công Nghị của Đức được thiết kế để tạo ra 'áp lực' đối với Giáo hội

Phương thức Công nghị của Đức được thiết kế ngay từ đầu để tránh các biện pháp trừng phạt pháp lý nhưng đồng thời tạo ra “áp lực” đối với Giáo hội để thay đổi giáo huấn Công Giáo, một trong những người sáng lập tiến trình nói với truyền thông Đức hôm thứ Sáu.

Thomas Sternberg, cựu chủ tịch Ủy ban Trung ương của người Công Giáo Đức, gọi tắt là ZdK, cho biết quá trình gây tranh cãi này muốn đạt được những thay đổi đối với giáo huấn của Giáo hội về đồng tính luyến ái, phong chức cho phụ nữ và các chủ đề khác.

Phát biểu với đài truyền hình Domradio của giáo phận Đức vào ngày 2 tháng 12, Sternberg cho biết Tiến Trình Công Nghị đang được tiến hành “thành công hơn nhiều so với tôi từng nghĩ”.

Trước những can thiệp của Vatican chống lại Tiến Trình Công Nghị, ông nói rằng mọi việc đã trở nên rõ ràng “việc không sử dụng hình thức của một công nghị là đúng đắn, vì điều đó sẽ ngăn cản việc cưỡng chế bằng giáo luật. Giáo luật không thể cấm một cái gì đó như thế một cách đúng đắn”.

Theo quan điểm của giáo luật, Tiến Trình Công Nghị chỉ là “một quá trình thảo luận không ràng buộc,” Sternberg nói.

Chỉ bằng cách này, những người tham gia mới có thể “thực sự hoạt động tự do. Sau đó, ngay cả những lời phản đối mang tính chỉ trích do Rôma đưa ra cũng chẳng có tác dụng gì.”

Cùng với Đức Hồng Y Reinhard Marx, Sternberg đã khởi động Phương thức Tiến Trình Công Nghị vào năm 2019. Thừa nhận tiến trình này không phải là một thượng hội đồng, Hồng Y Marx vào thời điểm đó đã nói rằng đó là một tiến trình ‘sui generis’, nghĩa là “độc đáo”.

Bức thư của Đức Thánh Cha gửi cho dân Chúa hành hương ở Đức vẫn “rất quan trọng,” Sternberg cho biết vào ngày 2 tháng 12.

Giống như nhiều nhà lãnh đạo ZdK, Sternberg là một chính trị gia chuyên nghiệp. Ông mô tả chi tiết một số công cụ và chiến thuật chính trị mà những người tổ chức Tiến Trình Công Nghị Đức đã áp dụng trong quá trình theo đuổi mục tiêu nhắm đạt được sự thay đổi.

Ông nói, một mặt, rõ ràng là những người tham gia không thể “quyết định vấn đề về việc phong chức cho phụ nữ hay vấn đề về việc bãi bỏ luật độc thân linh mục ở Đức.”

Tuy nhiên, anh ta nói, “Tôi là một chính trị gia đến mức tôi biết rằng cần có các quy trình và sự phát triển để làm cho các chủ đề đáng được thảo luận ngay từ đầu.”

“Khi bạn tham gia vào một quy trình đồng nghị, bạn cũng phải tính đến thực tế là đôi khi bạn không thắng,” Sternberg nói về một văn bản cho đến nay vẫn chưa được Tiến Trình Công Nghị thông qua — dẫn đến những cảnh hỗn loạn tại sự kiện Frankfurt.

“Chúng tôi phải nói về nó, và chúng tôi phải đưa ra yêu cầu,” cựu chủ tịch ZdK nói về đường lối mà ban tổ chức lựa chọn. “Chỉ đưa ra áp lực thì sự thay đổi thực sự mới xảy ra.”

Sternberg đã đề cập cụ thể đến các văn bản của Tiến Trình Công Nghị về việc phong chức linh mục cho phụ nữ, chủ nghĩa giáo quyền và đồng tính luyến ái.

Ông cho biết những chủ đề này hiện đang được thảo luận “trên phạm vi quốc tế, không chỉ ở Đức,” đó là nhờ Tiến Trình Công Nghị của Đức.

Tuần trước, Vatican đã công bố toàn bộ nội dung cảnh báo mới nhất của mình về một cuộc ly giáo khác xuất phát từ nước Đức, làm dấy lên những lo ngại và phản đối.

Tiến Trình Công Nghị có nguy cơ không phải là nhằm đạt được những đổi mới mục vụ mà là cố gắng “thay đổi Giáo hội”, Đức Hồng Y Marc Ouellet đã cảnh báo trong tuyên bố của mình, được xuất bản bằng tiếng Đức.

Bộ trưởng Bộ Giám mục cho biết các đề xuất của Tiến Trình Công Nghị “làm tổn thương sự hiệp thông của Giáo hội,” gieo rắc “sự nghi ngờ và hoang mang trong dân Chúa.”

Ngài nói thêm, Vatican đã nhận được các thông điệp hàng ngày từ những người Công Giáo bị tai tiếng bởi quá trình này.

Người kế nhiệm Sternberg với tư cách là chủ tịch Ủy ban Trung ương của người Công Giáo Đức, Irme Stetter-Karp, đã cáo buộc Vatican “hắt hủi” người Công Giáo Đức vào ngày 21 tháng 11.

Tiến Trình Công Nghị - tiếng Đức gọi là “Synodaler Weg”, đôi khi được dịch là Con đường Công Nghị - vẫn được các nhà tổ chức dự kiến sẽ tiếp tục theo kế hoạch. Cuộc họp thượng hội đồng tiếp theo và cho đến nay là cuối cùng sẽ diễn ra vào mùa xuân năm 2023.
Source:Catholic News Agency