Sau khi chứng kiến một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng trên đường cao tốc ở Mễ Tây Cơ, một linh mục Công Giáo có mặt tại hiện trường đã đến gặp một thanh niên là người đưa ra một yêu cầu đáng ngạc nhiên: “Tôi muốn xưng tội”.

Cha Salvador Nuño, một linh mục Dòng Chúa Kitô phục vụ tại Monterrey, Mễ Tây Cơ, đã chia sẻ câu chuyện trên Facebook vào ngày 27 tháng Giêng.

“Hôm nay tôi đang đi trên đường cùng bố mẹ và anh trai Alex thì có một chiếc xe hơi bắt đầu vượt qua chúng tôi. Đột nhiên, người lái xe mất kiểm soát và bắt đầu quay trong không trung. Nó gần như rơi xuống đầu chúng tôi,” vị linh mục người Mễ Tây Cơ kể lại.

“Chúng tôi dừng lại để hỗ trợ anh ta xem anh ta có cần giúp gì không. Chúng tôi đã gọi 911 và đưa người thanh niên ra khỏi xe, anh ta vô cùng sợ hãi, mặt tái nhợt,” vị linh mục kể lại.

Cha Nuño nói tiếp: “Tôi nói với anh ấy: 'Tôi là một linh mục và anh này là bác sĩ. Anh có cần gì không?' “Con muốn xưng tội,” anh trả lời. Một cuộc xưng tội tuyệt vời đã diễn ra.”

Cha Nuño cho biết ngài rất cảm động vì khi xảy ra tai nạn, điều đầu tiên mà người thanh niên này quan tâm là phần rỗi linh hồn của mình.

Cha Nuño viết: “Chúa đã cho anh ấy được tái sinh. “Anh ấy đã nhận được phước lành và cũng có một cuộc hẹn miễn phí với bác sĩ chấn thương. Không có gì tồi tệ hơn xảy ra sau đó.”

“Tôi hy vọng chúng ta không bao giờ quên phó mình cho Chúa và Đức Trinh Nữ trước bất kỳ chuyến đi nào,” vị linh mục khuyến khích.

Cha Nuño kết luận câu chuyện của mình: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho các linh mục, bác sĩ và tất cả những người cung cấp dịch vụ của họ với tư cách là những người Samaritanô nhân hậu.
Source:Catholic News Agency