Theo Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, Đức Thượng Phụ tuyên bố rằng ngài thấy không có khả thể mở cửa lại cho các buổi lễ sắp tới, dầu vậy, Đức Thượng Phụ nói: điều quan trọng là nghĩ đến việc tái khởi hành sau các lễ sắp tới, với hy vọng tìm được một phương thế mới với chính quyền Israel để khởi sự những hình thức sống chung với đại dịch và mở cửa lại cho ngành du lịch và hành hương trong năm tới”.

Đức Thượng Phụ Pizzaballa nhìn về tương lai với một viễn tượng khác, vì không thể đóng cửa và các cuộc gặp gỡ, các cuộc viếng thăm, hành hương cần được tái lên chương trình, kể cả trong đại dịch, mặc dù với một sự không chắc chắn và phải có những biện pháp an ninh cần thích ứng. Chính Đức Thánh Cha Phanxicô, khi gặp những người di dân và người tuyệt vọng, người lớn và trẻ em, trong chuyến tông du mới đây của ngài tại Cipro và Hy Lạp, đã chứng tỏ rằng điều thiết yếu là “cần đón nhận nhau mà không sợ hãi”.

Hồi đầu tháng Mười Hai này, chính phủ Israel đã thông báo cấm các du khách từ nước ngoài, sau khi khám phá biến chủng Omicron ở Nam Phi, rồi tiếp đến chính phủ Israel kéo dài lệnh cấm này đến ngày 22 tháng Mười Hai tới đây, chấm dứt những hy vọng của nhiều người ở Thánh địa mong các cuộc hành hương và du lịch quốc tế sẽ được mở lại vào cuối năm nay, nhất là các cuộc hành hương đến Bethlehem vào dịp lễ Giáng sinh.

Về phần cha Francesco Patton, Bề trên dòng Phanxicô tại Thánh địa, cha cũng nói với hãng Asia News rằng cần vượt thắng tiêu chuẩn khẩn cấp để sống chung với Coronavirus, thứ virus này hiện nay là một cái cớ để phong tỏa thế giới.

Mặt khác, hãng Asia News cũng như Trung tâm của Hội Thừa sai Pime ở bắc Ý, đã phát động một cuộc hành hương Thánh địa vào tháng Ba năm tới, dù Covid-19 tiếp tục hoạt động và thúc đẩy nhiều chính phủ đóng cửa.
Source:Asia News