Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha đã tạo ra cổng thông tin điện tử “Paradarluz” (có nghĩa là “làm sáng tỏ”) để cung cấp một cái nhìn tổng quan về công việc được thực hiện bởi Giáo hội ở Tây Ban Nha nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên và ngăn chặn lạm dụng. Trang web cũng hy vọng có thể tạo điều kiện liên lạc với các văn phòng chuyên dụng đã được thiết lập tại các giáo phận, dòng tu và các tổ chức khác của Giáo hội, bằng cách cung cấp một đường dây liên lạc trực tiếp.

Tổng số 202 văn phòng đã được thành lập - 60 văn phòng trong giáo phận và 142 văn phòng trong các dòng tu - để nhận báo cáo về lạm dụng và thiết lập các quy trình hành động và hình thành nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên và ngăn chặn lạm dụng.

Trang web cũng chứa một danh sách thư mục mở rộng các tài liệu về những tội ác này, các giao thức do các giáo phận và tổ chức tôn giáo tạo ra, cũng như các tài liệu báo chí.

Đức Hồng Y Juan José Omella, Tổng Giám mục Barcelona và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha, thừa nhận trong lá thư trình bày cổng thông tin rằng công việc do Giáo hội ở Tây Ban Nha thực hiện “không bao giờ là đủ khi đối mặt với đau khổ,” nhưng ngài giải thích rằng trang web nhằm mục đích giúp toàn xã hội “nhận thức được những quyết định đã được thực hiện và những quyết định mà chúng tôi sẵn sàng thực hiện”.

Giáo hội ở Tây Ban Nha bắt đầu hành trình giải quyết vấn đề này vào năm 2010, bằng cách thông qua các giao thức hành động đầu tiên. Tình hình đã được cải thiện trong những năm qua bằng cách cập nhật các quy phạm pháp luật liên quan đến những tội phạm này trong khuôn khổ giáo luật và liên quan đến Tòa thánh. Tây Ban Nha là một trong nhiều quốc gia Âu Châu đang tiến hành một cuộc điều tra độc lập về các hành vi lạm dụng trong Giáo hội. Các ví dụ khác là Pháp và Bồ Đào Nha.
Source:omnesmag.com