Một phép lạ nhờ lời chuyển cầu của cha mẹ Thánh Gioan Phaolô II hiện đang được điều tra.

Vào năm 2020, Tổng giáo phận Krakow đã mở án tuyên thánh cho Karol Wojtyła, Sr., và Emilia nhủ danh Kaczorowska, song thân của Thánh Gioan Phaolô II. Trong giai đoạn đầu điều tra nguyên nhân của các ngài, một phép lạ có thể xảy ra đã được liên kết với sự cầu bầu của các vị.

Ký giả Luke Coppen của tờ The Pillar đã báo cáo rằng “Đức Ông Sławomir Oder, người cũng từng là cáo thỉnh viên cho án phong thánh của Đức Giáo Hoàng Ba Lan, nói với hãng thông tấn Công Giáo KAI rằng ngài đã nhận được nhiều báo cáo về các phép lạ liên quan đến song thân Đức Gioan Phaolô II.”

Đức Ông Oder giải thích rằng, “Tôi hiện đang chờ thu thập hồ sơ bệnh án để lấy ý kiến của các chuyên gia.”

Tuy nhiên, trước khi có thể xem xét bất kỳ phép lạ nào được báo cáo, Vatican sẽ cần khẳng định rằng hai vị đã sống một cuộc đời “đức hạnh anh hùng”. Một khi điều đó được xác nhận, hai vị sẽ được trao danh hiệu “Bậc Đáng Kính”.

Sau khi giai đoạn ban đầu này hoàn tất, các phép lạ sẽ được Vatican phân tích và chỉ cần xác minh một phép lạ để cha mẹ của Đức Gioan Phaolô II được tuyên chân phước.

Trong khi vụ án phong thánh cho các ngài vẫn còn khá sớm, các báo cáo về phép lạ là một dấu hiệu tích cực và có thể giúp vụ án tiến triển nhanh chóng.
Source:Aleteia