Xem Hình


Khoá Tĩnh Huấn HĐMV Miền Đông Nam Hoa Kỳ (16-18/8/2024)

Khoá Tĩnh Huấn kỳ I dành cho Liên Hội Đồng Mục Vụ Công Giáo Việt Nam Miền Đông Nam Hoa Kỳ đã được tổ chức từ chiều 16 đến 18 tháng 8 năm 2024 tại Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam St. Petersburg, Florida.

Tham dự Khoá Tĩnh Huấn có cha Giuse Nguyễn Thanh Châu, Chánh xứ Giáo xứ Thánh Philípphê Phan Văn Minh Orlando, Florida, Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Hoa Kỳ, cha Phanxicô Xaviê Trần Quốc Tuấn, Chánh xứ Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Atlanta, Georgia, Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Hoa Kỳ, cha Giuse Nguyễn Vũ Việt, Chánh xứ Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Saint Petersburg, Florida, Chủ Tịch Miền Đông Nam Hoa Kỳ, cha Matthêu Nguyễn Khắc Hy, cha giảng phòng cho khoá và có hơn 110 tham dự viên trong Hội Đồng Mục Vụ từ các Cộng Đoàn, Giáo Đoàn và Giáo Xứ thuộc 5 Tiểu bang về tham dự (North Carolina, South Carolina, Tennessee, Georgia và Florida).

Chương Trình Tĩnh Huấn đã được khai mạc với Thánh Lễ chiều thứ Sáu lúc 6 giờ chiều do Cha Giuse Nguyễn Thanh Châu chủ tế và quý cha đồng tế. Sau Thánh lễ, Ban Tổ Chức mời quý cha và mọi người đến hội trường để dùng bữa ăn tối. Tiếp đến là giờ Chầu Thánh Thể tại Nhà Thờ lúc 7:30. Sau cùng là phần chào đón và giới thiệu các Cộng đoàn, Giáo Đoàn, Giáo Xứ và các thành viên tham dự Khoá trước khi kết thúc chương trình ngày thứ Sáu.

Bước qua ngày thứ Bảy là ngày chính của chương trình Tĩnh Huấn, Cha Giảng Phòng đã trình bày cho Liên Hội Đồng Mục Vụ về 4 đề tài:

1. Vai trò Hội Đồng Mục Vụ trong Giáo xứ
2. Được kêu gọi để phục vụ
3. Kỹ năng Lãnh đạo trong Phục vụ
4. Phục vụ, dấu chỉ đức tin

Sau phần trình bày của cha giảng phòng, cha Giuse Nguyễn Vũ Việt, Chủ Tịch Miền Đông Nam đã mời quý chức chia ra làm 5 nhóm đến các lớp học để chia sẻ, học hỏi và thảo luận về những câu hỏi đã được gợi ý. Và sau đó mọi người trở lại phòng họp chung để cùng lắng nghe mỗi vị đại diện tóm lược lại phần chia sẻ của nhóm mình. Đồng thời tất cả những câu hỏi của quý chức đưa ra cũng được cha giảng phòng trả lời thoả đáng. Sau khi phần trình bày của cha giảng phòng, mỗi Giáo Xứ, cộng đoàn cũng được mời lên để giới thiệu những sinh họat cũng như hình ảnh của mình.

Đúng 5:30 chiều thứ Bảy Ban Tổ Chức mời gọi mọi người về lại nhà thờ để cùng nhau tâm tình cầu nguyện với Chúa trong giờ Chầu Thánh Thể và cùng tham dự Thánh Lễ sau đó. Trong phần cuối bài giảng của Thánh Lễ, thật cảm động khi cha giảng phòng muốn cộng đoàn tri ân quý chức trong Hội Đồng Mục Vụ, cha đã mời tất cả quý chức tham dự khoá tĩnh huấn đứng lên, và cha xin tất cả cộng đoàn tham dự Thánh Lễ, đại diện cho những người có mặt cũng như không có mặt của tất cả những cộng đoàn Giáo Xứ, nổ cho quý chức một tràng pháo tay thật lớn như là một lời cảm ơn vì quý chức là những người âm thầm đứng đàng sau, luôn hy sinh chuẩn bị cho những buổi Lễ, những giờ kinh, những buổi học hỏi và tất cả những sinh hoạt trong giáo xứ với mực đích không gì hơn là để mọi người cùng nhau tìm kiếm được sự sống đời đời với Thiên Chúa. Cha cũng nhắc nhớ "ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn. chúng ta đừng quên nhau khi chúng ta đi tìm kiếm sự sống đời đời."

Sau Thánh Lễ, mọi người được mời trở lại Hội Trường để dùng bữa ăn tối và chung vui phần Văn Nghệ do Ca Đoàn Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời phụ trách. Trước khi bắt đầu chương trình văn nghệ, anh Phương trong Ban Tổ Chức đã phân phát cho mỗi thành viên tham dự Khoá một cái ly làm quà kỷ niệm với Logo Khoá Tĩnh Huấn Hội Đồng Mục Vụ Miền Đông Nam Hoa Kỳ do anh Nguyễn-Võ Quảng đảm trách giúp. Và sau khi mọi người dùng xong bữa ăn tối, ca đoàn đã bắt đầu chương trình văn nghệ bỏ túi thật vui tươi, hào hứng và sinh động rất thú vị. Chương trình văn nghệ được mọi người tham gia đóng góp thật phong phú và hấp dẫn. Buổi văn nghệ đã chấm dứt lúc 10 giờ đêm để kết thúc chương trình ngày thứ Bảy.

Sáng Chúa nhật sau Thánh lễ 7:30, buổi picnic tổ chức tại Port De Soto, Pinellas Bayway South, Tierra Verde thật vui vẻ và tuyệt vời. Và mọi người đã chia tay với đầy cảm xúc, lưu luyến và hẹn gặp lại nhau trong Khoá Tĩnh Huấn Hội Đồng Mục Vụ Miền Đông Nam kỳ II.

Lời sau cùng, chúng con là những tham dự viên của Khoá Tĩnh Huần Hội Đồng Mục Vụ Miền Đông Nam Hoa Kỳ kỳ I. Trước hết, chúng con xin cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Khoá Tĩnh Huấn thật tốt đẹp. Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha Giuse Nguyễn Thanh Châu và cha Phanxicô Trần Quốc Tuấn, Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Hoa Kỳ, cha Giuse Nguyễn Vũ Việt, Chủ Tịch Miền Đông Nam và cũng là cha Chánh Xứ Giáo Xứ Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam St. Petersburg và cha Matthew Nguyễn Khắc Hy, cha giảng phòng cho Khoá, đã tạo cơ hội cho chúng con có được Khoá Tĩnh Huấn rất hữu ích. Chúng con cùng nhau họp mặt, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và đặc biệt hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng trách nhiệm với cha xứ để phục vụ giáo xứ.

Cảm ơn 3 anh trong Ban Tổ Chức (anh Nguyễn Phương, anh Nguyễn-Võ Quảng, và anh Nguyễn Thành Danh), quý cộng đoàn giáo xứ CTTĐVN St. Petersburg đã cộng tác giúp trong việc tổ chức Khoá Tĩnh Huấn thật chu đáo, quá niềm nở cởi mở để mang đến một kết quả thành công mỹ mãn tuyệt vời trên cả những gì mọi người mong ước.

Chúng tôi chân thành cảm ơn anh Mai Văn Toàn, chủ tịch giáo xứ Thánh Philípphê Phan Văn Minh đã giúp gửi bài, hình ảnh và góp ý trong bài tường thuật này.

Trên hết mọi sự chúng ta cùng cảm tạ Thiên Chúa và cảm ơn nhau. Nguyện xin Chúa tiếp tục chúc lành và ban nhiều Hồng Ân xuống cho chúng ta để chúng ta cùng nhau tìm kiếm sự khôn ngoan, để sự khôn ngoan dẫn chúng ta đến sự sống đời đời với Thiên Chúa như lời cha giảng phòng đã chia sẻ trong bài giảng.

St. Petersburg, Florida ngày 16-18/8/2024


More photos link

Bốn video chia sẻ hữu ích cho Hội Đồng Mục Vụ trong Cuộc Tĩnh Huấn HĐMV Miền Đông Nam 16-18/08/2024 tại Gx. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, St. Peterburg
P1: https://youtu.be/_oyD7AWNCbM
P2: https://youtu.be/ieeT0dQwEwY
P3: https://youtu.be/WQWVs_5U96Y
P4: https://youtu.be/xpOKDyQbDyU