Sinh hoạt đầu tiên của Đức Thánh Cha trong buổi sáng Thứ Ba, 10 Tháng Chín, là chuyến viếng thăm tại trường Irmãs Alma dành cho trẻ em khuyết tật.

Trong diễn từ tại đây, Đức Thánh Cha nói:

Có một điều luôn khiến tôi suy nghĩ: khi Chúa Giêsu nói về sự phán xét cuối cùng, Người nói với một số người: “Hãy đến với Ta”, nhưng Người không nói: “Hãy đến với Ta vì các ngươi đã được rửa tội, vì các ngươi đã được thêm sức, vì các ngươi đã kết hôn trong nhà thờ, vì các ngươi đã không nói dối, vì các ngươi đã không trộm cắp”. Không. “Hãy đến với Ta vì các ngươi đã chăm sóc Ta”. Các ngươi đã chăm sóc Ta. Và Chúa Giêsu nói: “Hãy đến với Ta vì các ngươi đã chăm sóc Ta khi Ta đói và các ngươi đã cho Ta ăn, khi Ta khát và các ngươi đã cho Ta uống, khi Ta đau ốm và các ngươi đã viếng thăm Ta”, v.v. Tôi gọi đây là bí tích của người nghèo. Một tình yêu khích lệ, xây dựng và củng cố.

Và đây là điều được tìm thấy ở đây: tình yêu. Không có tình yêu thì không thể hiểu được điều này. Và vì vậy, chúng ta hiểu được tình yêu của Chúa Giêsu, Đấng đã hiến mạng sống mình vì chúng ta. Chúng ta không thể hiểu được tình yêu của Chúa Giêsu nếu chúng ta không bắt đầu thực hành tình yêu. Chia sẻ cuộc sống với những người cần nó nhất là một chương trình, chương trình của anh chị em, đó là chương trình của mọi Kitô hữu. Tôi muốn cảm ơn anh chị em vì những gì anh chị em làm; và tôi cũng muốn cảm ơn các bé gái và bé trai, các bé trai và bé gái đã cho chúng ta chứng tá về bản thân được chăm sóc. Bởi vì họ dạy chúng ta cách để bản thân được Chúa chăm sóc. Hãy để bản thân được Chúa chăm sóc chứ không phải bởi nhiều ý tưởng, dự án hay ý thích nhất thời. Hãy để bản thân được Chúa chăm sóc. Và họ là những người thầy của chúng ta. Cảm ơn anh chị em vì điều này!

Tôi đang nhìn thấy đứa trẻ này, tên của bé là gì? Silvano. Hãy đưa bé đến đây. Và Silvano dạy chúng ta điều gì, bé dạy chúng ta điều gì? Bé dạy chúng ta cách chăm sóc. Bằng cách chăm sóc bé, chúng ta học cách chăm sóc. Và nếu chúng ta nhìn vào khuôn mặt của bé, bé bình tĩnh, kiên nhẫn, ngủ một cách thanh thản. Và cũng giống như bé để bản thân được chăm sóc, chúng ta cũng phải học cách để bản thân được chăm sóc. Hãy để bản thân được Chúa chăm sóc, người yêu thương chúng ta rất nhiều; hãy để bản thân được Đức Mẹ chăm sóc, người là Mẹ của chúng ta.

Và bây giờ chúng ta hãy đọc một kinh Kính mừng và tôi sẽ ban phước lành cho anh chị em.

Và đừng quên, đừng quên rằng chúng ta phải học cách để bản thân được chăm sóc, tất cả chúng ta, như họ đã để bản thân được chăm sóc. Cảm ơn anh chị em!

Đây là món quà tôi để lại cho ngôi nhà này. Hãy nhìn kỹ: Thánh Giuse chăm sóc Đức Mẹ, Đức Mẹ chăm sóc Chúa Giêsu. Người quan trọng nhất là Người để mình được chăm sóc nhiều nhất: Chúa Giêsu. Người để mình được chăm sóc bởi Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse.


Source:Dicastero per la Comunicazione - Libreria Editrice Vaticana