Từ trái sang phải: Scott Baio, David A.R. White, cùng Raymond Arroyo, trên trường quay ‘The World Over’, thảo luận về bộ phim mới nhất trong loạt phim này. (ảnh: Raymond Arroyo / The World Over)


Alyssa Murphy và Adriana Azarian của National Catholic Register tường trình về cuộc tọa đàm của Raymond Arroyo của chương trình The World Over với Scott Baio và David A.R. về cuốn phim gần đây đề cập đến việc duy trì các giá trị Ki-tô giáo trong nền chính trị Hoa Kỳ sẽ ra rạp vào cuối tuần này.

Bộ phim này xem xét kỹ lưỡng tiến trình chính trị, quyền tự do ngôn luận và tôn giáo.

Đó là cuốn phim God’s Not Dead: In God We Trust [Thiên Chúa không chết: Chúng ta tín thác nơi Thiên Chúa]. Nó kể câu chuyện về Mục sư David Hill (David A.R. White), người tranh cử vào Quốc hội để chống lại những nỗ lực bóp nghẹt quyền tự do tôn giáo của đối thủ Peter Kane (Ray Wise). Với tâm trạng hiện tại của thời đại chúng ta vốn rất thù địch với tôn giáo, bộ phim tập trung vào nhu cầu đưa Thiên Chúa trở lại quảng trường công cộng.

Cuốn phim có các tài tử Dean Cain, Samaire Armstrong, David A.R. White, Scott Baio và có sự tham dự của Mike Huckabee và Raymond Arroyo, người dẫn chương trình The World Over của EWTN, người đóng vai người dẫn chương trình tin tức điều phối cuộc tranh luận giữa các nhân vật Hill và Kane.

Phát biểu với Register, Arroyo cho biết, "Tôi nghĩ những gì David White đang cố gắng làm là thu hút sự chú ý của mọi người đến quyền tự do tôn giáo, những thách thức đối với quyền tự do tôn giáo ngày nay và cách mọi lá phiếu đều quan trọng, và mọi người không thể coi thường những quyền này."

"Tôi nghĩ rằng bộ phim sẽ làm hài lòng quần chúng", Arroyo nói thêm, "Tôi nghĩ rằng bộ phim nói lên tình hình hiện tại của chúng ta. Tuy nhiên, đây không phải là một bộ phim thiên vị. Bộ phim thực sự nói về sức mạnh của Thiên Chúa trong mỗi cuộc sống và tầm quan trọng của quyền tự do tôn giáo."

Đây là cuốn phim thứ tư trong loạt phim God's Not Dead do Vance Null đạo diễn. Giống như ba cuốn phim trước, cuốn phim này có sự xuất hiện và trình diễn của ban nhạc rock Ki-tô giáo Newsboys.

Arroyo có ba thành viên trong dàn diễn viên tham gia chương trình của mình vào tối thứ năm, bao gồm cả White, người cho biết những bộ phim truyền cảm hứng cho sự kiên trì khiến ông phấn khích.

“Tôi thích kể những câu chuyện mà bạn bị đánh gục, rồi bạn phải tự đứng dậy và tìm ra hướng đi đúng đắn và con đường phía trước là gì. Cuốn phim này có điều đó,” White nói với Arroyo.

“Ngoài việc chỉ cố gắng thúc đẩy người ta đi bỏ phiếu, nó thực sự truyền cảm hứng cho khán giả cảm thấy không thoải mái và thấy mình đang trên hành trình bảo vệ đất nước, ngay cả khi bạn nghĩ rằng đó có thể không phải là lập trường mà bạn muốn hướng đến.”

Baio đã nói với Arroyo nhiều lần rằng điều thúc đẩy anh: là con gái anh.

“Tôi thích thông điệp của cuốn phim, đó là 40 triệu người Ki-tô hữu không đi bỏ phiếu. Tôi chắc rằng một tỷ lệ lớn những người đó phàn nàn về những điều ở đất nước này. Tôi nghĩ, nếu mọi người đứng dậy và đi bỏ phiếu, bạn có thể tạo ra sự thay đổi, sự thay đổi mà bạn đang tìm kiếm. Vì tôi có một cô con gái, tôi muốn con bé lớn lên ở đất nước mà tôi đã lớn lên, Ray ạ.”

Cuốn phim đề cập đến sự tách biệt giữa giáo hội và nhà nước và vai trò của giáo lý Ki-tô giáo trong việc ảnh hưởng đến khuynh hướng chính trị, và cả Baio và Armstrong đều nói về việc bị triệt tiêu vì niềm tin của riêng họ.

“Hãy xem, đó là một trong những lý do tại sao tôi rất hào hứng khi làm những cuốn phim như thế này, bởi vì tôi thực sự, chân thành... Tôi đã từ bỏ rất nhiều thứ khi tôi công khai ủng hộ Trump vào năm 2016,” Baio nói trên The World Over. “Về cơ bản, tôi đã từ bỏ sự nghiệp của mình và tôi biết điều đó, điều đó ổn, nhưng tôi làm vậy vì con mình.”

Nói chuyện với Arroyo, Armstrong cho biết:

“Tôi đã hiểu sâu sắc hơn về đức tin của mình trong bốn năm qua, xét đến những gì đang diễn ra trong nước. Sau khi tôi tranh cử thị trưởng, tôi thực sự tự hỏi mình sẽ làm gì với cuộc đời mình. Tôi tin rằng Thiên Chúa đã ban cho tôi món quà kể chuyện này, và tôi đã được truyền cảm hứng để tiếp tục làm điều đó. Tôi cũng đã lên tiếng ủng hộ Tổng thống Trump. Tôi đã làm như vậy vào năm 2020. Bạn đánh đổi sự nghiệp của mình để lấy niềm tin của mình nếu bạn sẵn sàng làm điều đó. Nhưng tôi cảm thấy trong suốt quá trình đó, Thiên Chúa luôn ở bên tôi và sẽ có một mặt khác.”

Điểm giao thoa giữa văn hóa triệt tiêu trong thế giới thực và những gì xảy ra với một thành viên của Quốc hội vì bị gạt ra ngoài lề vì nói về Thiên Chúa trong phim minh họa lý do tại sao những câu chuyện này lại quan trọng đến vậy, như White đã nói với Arroyo:

“Tôi nghĩ rằng những cuốn phim God’s Not Dead rất đặc biệt vì bằng cách nào đó, chúng phản ảnh những gì đang diễn ra trong nền văn hóa tại thời điểm đó 'trong thời điểm như thế này.' Đất nước chúng ta chắc chắn đã trải qua rất nhiều biến động. Theo nhiều cách khác nhau, như Scott đã nói, đây không phải là đất nước mà chúng ta lớn lên. Chúng ta hầu như không còn nhận ra nó nữa.”

Làm thế nào mà đất nước lại đi xa đến vậy so với các lý tưởng về tự do tôn giáo và đức tin ở quảng trường công cộng? Các diễn viên nói chuyện với Arroyo đã nhanh chóng đề cập đến những nguy cơ của Hollywood và bản chất do phương tiện truyền thông thúc đẩy của thời đại kỹ thuật số của chúng ta.

Nhưng White đã đưa ra một số sự lạc quan giữa vũng lầy chính trị, và ông hy vọng bộ phim sẽ truyền cảm hứng cho tất cả người xem để "bước ra khỏi vùng an toàn của mình để làm những việc mà có thể bạn không muốn tham gia, bạn không muốn làm, nhưng Thiên Chúa gọi chúng ta vào thời điểm như thế này để bước ra ngoài. Đó thực sự là trái tim của bộ phim này.”