Peter Pinedo của phòng tin CNA, ngày 30 tháng 9 năm 2024, tường trình rằng khi Ngày bầu cử đang đến gần và việc bỏ phiếu sớm bắt đầu, một số giám mục Công Giáo đang đưa ra những yêu cầu khẩn cấp tới cử tri, kêu gọi họ phản đối các sửa đổi toàn diện về phá thai trên lá phiếu tại tiểu bang của họ. Nếu được thông qua, các biện pháp này sẽ khiến việc ban hành luật ủng hộ sự sống trở nên cực kỳ khó khăn hoặc bất khả.



Tại Colorado, nơi phá thai đã được hợp pháp trong suốt chín tháng mang thai, Tổng giám mục Denver Samuel Aquila lạc quan rằng Tu chính án 79 có thể bị đánh bại, ngài nói: "Chúng ta có con đường dẫn đến chiến thắng" thông qua cầu nguyện và hành động.

Tu chính án Colorado sẽ sửa đổi hiến pháp tiểu bang để cấm rõ ràng mọi hạn chế hoặc trở ngại đối với "quyền phá thai" hoặc phạm vi bảo hiểm y tế cho phá thai.

Đối với ĐTGM Aquila, cũng như nhiều giám mục khác, vấn đề là phải truyền bá thông tin về phạm vi của những sửa đổi này. Trong một bức thư ngỏ được công bố vào ngày 27 tháng 9, ĐTGM Aquila chỉ ra rằng cuộc thăm dò gần đây cho thấy nếu nhiều người Colorado biết rằng tu chính án sẽ mở rộng phá thai đến mức nào, thì sự ủng hộ sẽ giảm xuống còn 47%, thấp hơn nhiều so với ngưỡng 55% cần thiết để biện pháp này được thông qua.

"Người Colorado cần biết rằng Tu chính án 79 tạo ra quyền phá thai theo hiến pháp và cấm mọi giới hạn đối với phá thai muộn", ngài nói. "Ngay cả những hạn chế đối với phá thai vào tháng thứ chín đối với những bà mẹ khỏe mạnh và những đứa trẻ khỏe mạnh cũng sẽ là bất hợp pháp".

Trong khi đó, Giám mục James Johnston của Kansas City-St. Joseph đã bày tỏ sự lo lắng về khả năng tu chính án Missouri được thông qua. Trong một tuyên bố được công bố vào ngày 20 tháng 9, Johnston lưu ý rằng "tỷ lệ đánh cuộc hiện tại dường như ủng hộ văn hóa tử thần".

Một cuộc thăm dò do Đại học St. Louis và YouGov công bố vào cuối tháng 8 cho thấy 52% người Missouri ủng hộ tu chính án phá thai, 34% phản đối và 14% không chắc chắn.

ĐC Johnston cho biết "quy mô và mức độ nghiêm trọng của thời điểm hiện tại đòi hỏi một phản ứng tinh thần nhiệt thành". Ngài bày tỏ hy vọng rằng tất cả người Công Giáo sẽ "phản ứng với cơn bão đang tụ tập này bằng lời cầu nguyện và hành động".

Ngoài việc bỏ phiếu chống lại tu chính án và truyền bá thông tin về mối nguy hiểm "cực độ" mà nó gây ra cho sự sống, ĐC Johnston cho biết ngài muốn người Công Giáo tăng cường cầu nguyện, ăn chay và hành động.

"Tôi hy vọng tất cả chúng ta có thể phản ứng với cơn bão đang tụ tập này bằng lời cầu nguyện và hành động, với sự giúp đỡ của Đức Mẹ và ân sủng của Chúa chúng ta", ngài nói. "Là người Công Giáo, chúng ta phải đổi mới và bổ sung vào những cách chúng ta hỗ trợ phụ nữ và gia đình đang trải qua thai kỳ bất ngờ hoặc chẩn đoán khó khăn và những đứa con chưa chào đời của họ thông qua sự chăm sóc hỗ trợ và tình yêu thương. Đây là phản ứng tốt nhất đối với điều được Đức Giáo Hoàng Phanxicô gọi là 'văn hóa vứt bỏ'".

Tại Florida, nơi các tu chính án yêu cầu ngưỡng 60% để được thông qua và một số chuyên gia tin rằng phong trào ủng hộ sự sống có cơ hội thành công tốt nhất, Giáo Hội Công Giáo đã đi đầu trong các nỗ lực nhằm đánh bại tu chính án phá thai.

Hội đồng Giám mục Công Giáo Florida là một trong những nhóm đầu tiên phản đối tu chính án phá thai của tiểu bang, nói rằng nó "gây hiểu lầm" và "nguy hiểm". Các giám mục Florida đã giúp tổ chức các nỗ lực để đánh bại tu chính án. Tổng giám mục Miami Thomas Wenski đã nói với CNA vào tháng 8 rằng các giám mục đã cùng nhau quyên góp được hàng triệu đô la để nâng cao nhận thức về mối nguy hiểm của tu chính án và vận động bỏ phiếu chống lại nó.

Trong một chuyên mục được xuất bản vào tháng 5, Wenski cho biết "trẻ em chưa chào đời rất quan trọng — và cả mẹ của các em nữa".

"Khi thúc giục bỏ phiếu chống Tu chính án 4, chúng tôi không chỉ muốn bảo vệ trẻ em chưa chào đời — những đứa trẻ yếu đuối nhất, ngây thơ nhất và không có khả năng tự vệ nhất trong số chúng ta — mà chúng tôi còn muốn bảo vệ vô số phụ nữ khỏi tác hại của phá thai", ngài nói. "Đây không phải là để 'áp đặt quan điểm của chúng tôi' mà là để 'đưa ra đề xuất' về những gì cần thiết cho sự phát triển của con người trong xã hội. Bằng cách nhấn mạnh rằng mọi con người đều quan trọng, chúng tôi mang đến các cuộc tranh luận về chính sách công về các vấn đề về nhân phẩm, công lý và hòa bình một sự hiểu biết về con người, mặc dù được xây dựng trên Kinh thánh Kitô giáo, nhưng cũng dễ hiểu đối với lý trí con người".

Khi cuộc bầu cử vào tháng 11 đang đến gần, Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ (USCCB) cũng đã lên tiếng phản đối các tu chính án. Trong một tuyên bố đánh dấu sự khởi đầu của tháng 10 là Tháng tôn trọng sự sống”, Giám mục Arlington, Virginia, Giám mục Michael Burbidge, chủ tịch Ủy ban các hoạt động bảo vệ sự sống của Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, đã kêu gọi tất cả người Công Giáo phản đối “các sáng kiến bỏ phiếu cực kỳ xấu xa sẽ đưa phá thai vào hiến pháp tiểu bang của họ”.

“Những gì chúng ta thấy hiện nay là 50 năm phá thai gần như không giới hạn đã tạo ra một cách bi thảm một tư duy quốc gia mà nhiều người Mỹ đã trở nên thoải mái với một số lượng phá thai. Điều này cho phép ngành công nghiệp phá thai tiếp tục cung cấp bất cứ lượng phá thai nào”, ĐC Burbidge nói.

Giống như các giám mục khác, ĐC Burbidge nói: “Chúng ta cần hồi sinh lời cầu nguyện và hành động”.

ĐC Burbidge kêu gọi tất cả người Công Giáo cùng cầu nguyện “Lời cầu nguyện cho sự sống với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể”.

Các giám mục này, những người đã lên tiếng gần đây, được tham gia bởi các giám mục anh em đại diện cho tất cả 10 tiểu bang nơi phá thai được đưa vào danh sách bỏ phiếu đã cân nhắc và kêu gọi cử tri phản đối các biện pháp này.