'Palestine đang phải gánh chịu những cuộc tấn công vô nhân đạo'

Đức Thánh Cha kêu gọi hòa bình cho thế giới, ĐTC cho hay số liệu thống kê về tử vong từ Ukraine thật là "khủng khiếp" và Palestine đang phải chịu "những cuộc tấn công vô nhân đạo".

(Tin Vatian - Kielce Gussie)

Vào cuối buổi Tiếp kiến chung hôm thứ Tư, ĐTC một lần nữa đưa ra lời kêu gọi hòa bình trên thế giới. ĐTC cho hay ngài đã nhận được số liệu thống kê về số người chết ở Ukraine, thật là "khủng khiếp". Tháng trước, tờ Wall Street Journal đã công bố thông tin cho biết số người tử vong đã lên tới một triệu người - cả người Ukraine và người Nga. Các quan chức Ukraine cho hay chỉ riêng trong tháng 6 đã có hơn 12.000 thường dân thiệt mạng.

ĐTC kêu gọi đừng quên các quốc gia đang phải đối diện với bạo lực. Trong lời kêu gọi của mình, Đức Giáo Hoàng đã nhắc lại rằng “chiến tranh là một thất bại ngay từ đầu” và nó “không được tha thứ”.

"Chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa ban cho hòa bình; xin Người ban hòa bình cho tất cả mọi người, cho tất cả chúng ta", ngài nói. "Và chúng ta đừng quên Myanmar; chúng ta đừng quên Palestine, nơi đang phải gánh chịu những cuộc tấn công vô nhân đạo; chúng ta đừng quên Israel, và chúng ta đừng quên tất cả các quốc gia đang có chiến tranh."

Hơn 43.000 người Palestine đã chết kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2023. Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo và điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc báo cáo rằng không có thực phẩm nào được đưa vào Gaza kể từ ngày 2 tháng 10, đồng thời cho biết thêm rằng nguồn cung thực phẩm đang cạn kiệt. Đức Giáo Hoàng cũng than thở về khoản chi tài chính khổng lồ cho sản xuất vũ khí, mà ngài biết nó "mang lại lợi nhuận lớn nhất hiện nay". ĐTC cho biết, đây "là một thống kê khiến chúng ta phải sợ hãi". Theo dữ liệu mới nhất có sẵn, thương mại vũ khí toàn cầu đạt được giá gần 100 tỷ euro vào năm 2021.