Tin Roma (Apic 19/05/2006) - Theo tin của Nhật Báo "Buổi Sáng" (Il Mattino), xuất bản tại Napoli, ngày thứ Tư 17 tháng 5 năm 2006, thì vào ngày thứ Bảy mùng 3 tháng 6 năm 2006, Ðức Hồng Y Crescenzio Sepe, Tổng Trưởng Bộ Truyền Giáo, sẽ được bổ nhiệm làm Tổng Giám Mục Napoli, kế nhiệm Ðức Hồng Y Giordano, hiện là Tổng Giám Mục Napoli, nhưng đã đệ đơn xin từ nhiệm vì lý do đã đến hạn tuổi 75, hồi tháng 9 năm 2005.

Cũng theo nguồn tin này, thì ÐTC Bênêđitô XVI đã ký bổ nhiệm thư và đã tiếp kiến riêng Ðức Hồng Y Sepe hôm thứ Hai 15 tháng 5 năm 2006. Và trong cùng một tuần, hôm thứ Sáu 19 tháng 5 năm 2006, ÐTC đã tiếp Ðức Hồng Y Sepe lần thứ hai.

Tuy nhiên, tại Bộ Truyền Giáo, ở Roma, mặc dù đã có tin đồn như thế, nhưng chưa được xác nhận chính xác. Ðức Hồng Y Crescenzio Sepe làm việc như thuờng lệ, và xếp chương trình tiếp khách ở Bộ Truyền Giáo cho đến tháng 10 năm 2006.

Ðược biết, Bộ Truyền Giáo trực tiếp trách nhiệm 39% tổng số các giáo phận của Giáo Hội Công Giáo trên thế giới. Ðức Hồng Y Sepe hiện 63 tuổi, và đã được bổ nhiệm Tổng Trưởng Bộ Truyền Giáo vào tháng 4 năm 2001.

Hiện cũng có tin đồn về Ba Vị có thể được bổ nhiệm làm tổng trưởng Bộ Truyền Giáo trong tương lai, để kế nhiệm Ðức Hồng Y Sepe, như sau: Ðức Hồng Y Ivan Dias, hiện là Tổng Giám Mục Bombay, Ấn Ðộ; Ðức Hồng Y Agostino Vallini, hiện là Trưởng Toà Án Xá Giải, Giáo Triều Roma; và Ðức Tổng Giám Mục Bruno Forte, thần học gia người Italia và hiện là Tổng Giám M Chieti, Italia.

Ðược biết Ðức Thánh Cha Bênêđitô XVI, khi còn là Hồng Y Tổng Trưởng Bộ Giáo Lý Ðức Tin, đã cử hành thánh lễ Phong Chức Giám Mục cho linh mục Thần Học Gia Bruno Forte.