Đức Thượng Phụ Công Giáo Nghi Lễ La Tinh tại Giêrusalem Michel Sabbah đã không thể đến Rôma tham dự cuộc họp của Hội Đồng Đối Thoại Liên Tôn hôm 18/1/2003 vừa qua. Văn phòng Đức Thượng Phụ cho biết tại phi trường quốc tế Ben Gurion, an ninh Do Thái đã buộc ngài phải qua một cuộc khám xét đặc biệt mặc dù ngài mang hộ chiếu ngoại giao và các nhân viên tại phi trường đều biết rõ ngài là một tu sĩ và là vị lãnh đạo tinh thần của khối người Công Giáo tại Giêrusalem.

Các nhân viên an ninh đã bỏ túi xách cá nhân của ngài vào máy chiếu X quang và rọi đi rọi lại nhiều lần khiến Đức Thượng Phụ không còn kiên nhẫn phải lấy túi xách lại và quay trở lại Giêrusalem.

Đức Thượng Phụ đã trình bày với Vatican nội vụ và tòa Thượng Phụ ra thông cáo chính thức phản đối thái độ khiêu khích của nhà cầm quyền Do Thái. Được biết, nhà cầm quyền Do Thái trong thời gian gần đây đã tỏ ra rất khó chịu trước việc Đức Thượng Phụ mạnh mẽ phản đối và tố cáo trước dư luận quốc tế chánh sách hiếu chiến của Do Thái trong vấn đề Palestine và Do Thái.