Cảnh sát viên Melvut Mert Aydintas bắn chết Đại Sứ Andrey Karlov
Trong một bi kịch ngoại giao không biết sẽ dẫn dắt thế giới đi đến đâu, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, là ông Andrey Karlov, đã bị bắn chết tại Ankara bởi một thành viên của đội cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ. Biến cố bi thảm này diễn ra vào chiều ngày thứ Hai 19 tháng 12, trong một cuộc triển lãm do Tòa Đại Sứ Nga tại thủ đô Ankara bảo trợ.

Hung thủ được xác định tên là Melvut Mert Aydintas, 22 tuổi, cảnh sát viên chống bạo động của Ankara, đã bắn chết Đại sứ Karlov từ phía sau khi ông đang phát biểu tại lễ khai mạc một cuộc triển lãm nhiếp ảnh tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhiếp ảnh gia và các ký giả bàng loàng đến lặng người đi trước những gì đang diễn ra trước mắt họ một cách không thể nào tin là sự thật được.

Hung thủ, sau đó, đi đi lại lại gần cơ thể của nạn nhân, lên án vai trò quân sự của Nga tại Syria, hét lên: “Đừng quên Aleppo! Đừng quên Syria!” và bắn thêm nhiều phát súng vào cơ thể bất động của viên Đại sứ Nga.

Tay súng cũng hét lên “Allahu akbar”, là cụm từ tiếng Ả Rập có nghĩa là “Thiên Chúa thật cao cả”, và nói với các ký giả đang chết điếng người rằng: “Chúng tôi là con cháu của những người ủng hộ tiên tri Muhammad cho các cuộc thánh chiến”

Nguồn tin của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Aydintas sau đó đã bị giết chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát, trong khi ba người khác bị thương trong vụ tấn công này.