"Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền toàn năng, tình yêu Chúa nào biết chi báo đền"

Đó là tâm tình mà tất cả các em thiếu nhi cũng như mọi người tham dự trong thánh lễ nhân ngày Tết Trung Thu đã cảm nhận được và đã hát vang sau khi thánh lễ kết thúc.

Xem Hình

Quả thật, tình thương bao la mà Chúa dành cho các em thiếu nhi luôn được tỏ bày qua rất nhiều cách. Từ sự ủng hộ tinh thần của cha sở, cha phó, quý thầy cho đến sự giúp đỡ của các ân nhân; từ sự vất vả của các bà trong giới Hiền mẫu cho đến giọt mồ hôi trên gương mặt của các anh chị em huynh trưởng trong công tác chuẩn bị cho các em đón một cái tết thiếu nhi thật tròn đầy.

Vào lúc 18 giờ ngày 04/10/2017, sau cơn mưa lất phất, thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi nhân ngày Tết trung Thu dưới sự chủ tế của cha phó Lucianô Nguyễn Thành Tiến đã được bắt đầu cách ấm áp và thân thương trong ngôi thánh đường giáo xứ Bến Sắn, với sự hiện diện của rất đông đảo các em thiếu nhi không chỉ trong giáo xứ mà còn có cả các em thiếu nhi thuộc tôn giáo khác đến tham dự.

Qua Lời Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng: "Hãy để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng" và cử chỉ chúc lành mà Chúa Giêsu dành cho các em nhỏ, đã nói lên tình yêu thương mà Chúa dành cách đặc biệt cho các em, Chúa luôn muốn các em được đến với Chúa gần hơn và nhiều hơn, để luôn được sự chúc lành của Chúa. Thế nhưng, ngày nay việc học hành của các em như được các bậc phụ huynh đặt nặng hơn và quan trọng hơn, nên nó dần lấn chiếm tất cả thời gian vui chơi của các em, các em phải học rất nhiều thứ, học từ sáng cho đến chiều và tối. Tuổi thơ êm đềm của các em gần như bị thay thế bằng việc học. Qua Lời Chúa hôm nay, ước mong các bậc phụ huynh biết dành thời giờ nhiều hơn cho các em, để các em được vui chơi, được tham gia các hoạt động chung trong giáo xứ thay vì suốt ngày phải ở trường, hay lớp học thêm.

Sau phép lành kết lễ, niềm vui và sự háo hức của các em như được nhân lên khi mỗi em được nhận 1 chiếc lồng đèn xinh xắn, 1 gói quà nhỏ và cùng tham gia vào chương trình văn nghệ - ẩm thực. Với chủ đề: "Giêsu, Vầng Trăng yêu thương", các khán giả nhí như bị cuốn hút vào những bài hát, múa và màn biểu diễn thời trang hết sức "cây nhà lá vườn'' của các bạn thiếu nhi trong giáo xứ, cùng những trò chơi dành cho kháng giả thật vui tươi và thú vị qua phần MC của chị Ngọc Hiếu.

Ánh trăng hiền hòa lúc ẩn lúc hiện như vẫn dõi theo từng hoạt động của các em, như tình thương mà Chúa dành cho từng người qua bầu không khí thật mát mẻ và trong lành trong buổi tối trung thu.

Chương trình kết thúc vào lúc 20 giờ 30 phút trong tiếng cười đầy tình thân ái của các em thiếu nhi và những thành phần tham dự.

Anê Ánh Tuyết – Truyền thông Phú Cường