Trên chuyến bay đến Abu Dhabi vào hôm Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô chào đón các nhà báo và tặng cho họ một huy hiệu có khắc một hình ảnh tiêu biểu cho mối quan hệ đối thoại giữa hai thế hệ già, trẻ.

Ông Alessandro Gisotti, Giám Đốc lâm thời của Phòng Báo Chí Tòa Thánh, giới thiệu Đức Thánh Cha với các nhà báo và nói:

“Thưa Đức Thánh Cha, dường như mới hôm qua – y như mới ngày hôm qua - chúng ta đang trên chuyến bay trở về từ Panama. Trong số rất nhiều bích chương chào mừng, có một bức từ cộng đồng Hồi giáo Panama với dòng chữ: 'Chào mừng Đức Giáo Hoàng Phanxicô, con người của hòa bình', bằng tiếng Tây Ban Nha. Với tinh thần này, con tin rằng họ đang chờ đợi Đức Thánh Cha ở Emirates, với tư cách là con người của hòa bình, để tăng cường đối thoại”.

Lòng biết ơn và một biểu tượng

Trước tiên, Đức Thánh Cha cám ơn các nhà báo vì sự hiện diện của họ, sau đó, ngài nói thêm: “Sáng nay tôi nhận được tin báo rằng trời đang mưa ở Abu Dhabi, và ở đó người ta tin rằng đó là một dấu chỉ của phước lành. Chúng ta hãy hy vọng rằng mọi thứ sẽ diễn ra như vậy.”

Đức Thánh Cha nói tiếp: “Tôi đã mang đến cho mỗi bạn một huy hiệu được làm tại tu viện Bose, mỗi người một cái, để các bạn có thể mang về nhà. Đó là về chủ đề đối thoại giữa người già và người trẻ. Tôi quan tâm sâu sắc về chủ đề này và tôi nghĩ đó là một thách đố.”

Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Paolo Ruffini, đã phân phát các huy hiệu cho các nhà báo. Trên huy hiệu có khắc hình một tu sĩ trẻ đang cõng một vị tu sĩ già trên vai.

Những câu chuyện cá nhân

Trong thời gian trao đổi những lời thăm hỏi với các nhà báo, các loại đồ ngọt được chuẩn bị bởi các nữ tu chăm sóc cho người bệnh đã được trao cho Đức Giáo Hoàng và các ký giả.

Một ký giả đã kể câu chuyện về một bác sĩ người Dubai, là người đã từng theo học ở Ý. Trong những tuần gần đây, nhân dịp chuyến tông du thứ 27 của Đức Thánh Cha đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tỏ lòng tôn kính Đức Thánh Cha Phanxicô bằng các quyết định thực hiện các thủ tục phẫu thuật miễn phí cho hàng trăm trẻ em nạn nhân của cuộc chiến ở Yemen.

Một nhiếp ảnh gia thuộc tổ hợp truyền thông Ansa, làm việc tại thành phố Genova của Ý, đã tặng cho Đức Thánh Cha một chiếc áo thun có hình ảnh của cây cầu Morandi đã bị sập vào tháng 8 năm ngoái.


Source:Catholic Herald