Giáo đô Xã Đoài sáng nay không còn mang trong mình sự lặng lẽ và thanh bình của riêng nó. Sự hùng vĩ của Núi Hồng và nét duyên dáng nên thơ của Sông Lam quyện theo dòng người từ khắp muôn phương sải bước tiến về Thánh Đô trong niềm vui chen lẫn niềm hoan lạc như một lời cầu chúc thánh thiện - ngọt ngào trong ngày thánh hiến của các nữ tu Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái – Giáo Phận Vinh.

Hôm nay ngày hạnh phúc, ngày đất - trời giao duyên. Ngày 24 tập sinh và 24 khấn sinh của Hội Dòng kết hônước cùng Đấng Thánh Quân. Từ thẳm sâu trong tâm hồn, quý chị đã dịu dàng dâng hiến tình yêu, dâng hiến trọn tuổi xuân cho Chúa trong lòng mẹ Hội Dòng.

31 tháng 5, ngày không hẹn mà hò, ngày muôn con cái giáo phận Vinh dâng hoa kính Mẹ, cũng là ngày mừng kính bổn mạng Mẹ Thăm Viếng của Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái - Vinh.Nhìn vào quý chị được thánh hiến hôm nay như nhữngbông hoa đẹp lưu lại trong lòng người, không chỉ ở hình dáng, màu sắc mà còn ở mùi hương - một hương thơm rất riêng: khi là thoang thoảng, tinh tế, nhẹ nhàng, khi là nồng nàn như chính hành trình của quý chịtiến dâng lên Đấng Thánh Quân của mình vậy. Tất cả như toát lên một niềm vui thánh thiện được ươm mầm và lớn lên trong từng bước chuyển mình, từng trải nghiệm và cảm nếm thiêng liêng trên hành trình hiến dâng. Một niềm vui trong âm hưởng Tin Mừng.

Thánh lễ khấn dòng được diễn ra trong bầu khí trang trọngvào lúc 8 giờ 30 phút ngày 31 tháng 5năm 2019 tại nhà thờ chính tòa Xã Đoài.Thánh lễ do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Giám mụcphụ tá giáo phận Vinh chủ sự, cùng với sự đồng tế của quý Cha Tòa Giám mục, quý Cha giáo Đại chủng viện, quý Cha quản hạt, quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Về chung chia niềm vui cùng Hội Dòng còn có sự hiện diện của quý Thầy, quý Sơ liên dòng, quý ông bà cố các ân thân nhân của khấn sinh và cộng đoàn dân Chúa từ khắp mọi miền.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ tông huấn Vita Consecrata của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II số 5 và số 17, Đức Giám Mục đã chuyển tải thông điệp: ơn gọi thánh hiến không phải là sự ngẫu nhiên hay tình cờ trong sự chọn lựa của con người nhưng phát xuất từ nguồn mạch tình yêu huyền nhiệm của Thiên Chúa Ba Ngôi. Từ đời đời Ngài đãchọn gọi, dẫn dắt và nângcon người yếu hèn đi vào hành trình của đời thánh hiến. Thiên Chúa Ba Ngôi đã ươm mầm và làm triển nở từng ơn gọi theo mỗi đặc sủng trong sứ mạng của Mẹ Giáo Hội. Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Đức Giám Mục cũng làm nổi bật lên tầm quan trọng của ba lời khuyên Phúc Âm:Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục. Ba lời khuyên Phúc Âm như là sợi chỉ đỏ kết nối người tu sĩ với Đức Kitô và liên kết người tu sĩ trong sứ mạng của Giáo Hội. Tiếp đó Đức Giám Mục nhắn nhủ các khấn sinh hãy sống và làm triển nở giá trị của ơn gọi tu trì trong sự gắn kết yêu thương nhau nơi đời sống cộng đoàn.

Kết thúc Thánh lễ, Chị Tổng phụ trách Maria thay lời cho hơn 700 con tim trong Hội dòng chân thành tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ và toàn thể cộng đoàn. Lời bài hát “Xin hãy sai con” của nhạc sĩ Phi Nguyễn vang lên cuối Thánh lễ như một lời mời gọi từng khấn sinh hoan hỉ lên đường như Mẹ Thăm Viếng. Hãy ra đi gieo niềm vui và hi vọng cho muôn người mọi nơi. Thánh lễ kết thúc trong sự hoan hỉxen lẫn xúc động của niềm hạnh phúc thánhthiêng.Ngày Hồng Ân đã dần khép lại. Nhưng một trang tình sử mới lại được mở ra. Nguyện cho mối tình của quý chị với Đấng Thánh Quân luôn nồng nàn và hoan lạc, được trải dài trên và trong từng ngày của quý chị như giây phút hồng ân này.

Nữ tu: Mr. Hoàng Tuyết smc,