Tử vong tại Bồ Đào Nha, lên đến 13,740 người, 755,774 trường hợp nhiễm coronavirus

Tử vong tại Bồ Đào Nha, tính đến 6 tháng Hai, đã lên đến 13,740 người, trong số 755,774 trường hợp nhiễm coronavirus. Đất nước này đang trải qua đợt bùng phát coronavirus lần thứ ba. Trong tuần qua, con số nhiễm bệnh hàng ngày ở khoảng 9,000 người nên đã có những lo ngại là hệ thống y tế có thể sụp đổ.

Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang xem thấy đây diễn ra tại một nhà quàn tại Lisbon. Các nhà quàn tại Bồ Đào Nha đã trở nên bận rộn hơn bao giờ. Một nhân viên làm việc ở đây nói:

Tình hình rối loạn, thực sự rối loạn. Quá nhiều người chết. Không có chỗ để đặt quá nhiều người chết. Mọi người nên cẩn thận. Họ cần phải biết rằng COVID-19 đang giết người, thực sự là như thế. Tôi đã mất dì tôi, anh em họ tôi, cha tôi và ông tôi.

Bồ Đào Nha có tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong cao nhất thế giới. Chỉ trong tháng Giêng vừa qua đã có hơn 5,500 người chết vì COVID-19.

Artur Palma, giám đốc điều hành nhà quàn Velinho nói: “Đây là một sự gia tăng đều đặn. Một gánh nặng rất lớn, một gánh nặng to lớn trong mọi lãnh vực. Thể lực, tâm lý. Chúng tôi ngủ rất ít khi cố ngủ. May mà chúng tôi có một phòng lạnh để bỏ các tử thi vào đó, nhưng chúng tôi đã đến mức giới hạn và chúng tôi không thể đưa các xác chết đến nhà thương vì không có thêm chỗ cho họ ở đó.

13,000 người đã chết ở quốc gia nhỏ bé này vì dịch bệnh.

Jose Santos, nhân viên nhà quàn Velinho nói: “Tình hình phức tạp. Và nó ảnh hưởng đến chúng tôi tại nhà và trong các gia đình. Họ ủng hộ chúng tôi, họ thông cảm tình hình mà chúng ta đang trải qua, họ giúp chúng tôi. Họ cố gắng, nhưng thực sự mà nói không dễ dàng gì. Nó chẳng dễ một chút nào.”


Source:AFP