Đức Tổng Giám Mục Thomas Wenski của Miami đã đưa ra một bài giảng lễ xúc động để tuyên dương Laura Schwartzenberger, một đặc vụ FBI 43 tuổi, đã bị giết trong khi theo đuổi một cuộc điều tra về một tên truyền bá nội dung khiêu dâm trẻ em.

Thánh lễ an táng được cử hành vào ngày 6 tháng 2, bốn ngày sau khi Đặc vụ FBI Laura Schwartzenberger, một người mẹ của hai cậu con trai nhỏ, một giáo lý viên của tổng giáo phận Miami, và là một thành viên tích cực của giáo xứ Đức Mẹ Phù Hộ Các Tín Hữu ở Parkland, Florida bị bắn chết cùng với Đặc vụ Daniel Alfin.

Đức Tổng Giám Mục nhấn mạnh sự đau lòng của cộng đồng sau cái chết của Schwartzenberger, người không chỉ cam kết vì sự an toàn của trẻ em thông qua sự nghiệp của mình mà còn dạy giáo lý cho trẻ em tại giáo xứ.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất tới chồng của Laura, Jason, tới hai con trai của họ, Gavin và Damon; chúng tôi cũng xin gửi lời chia buồn đến gia đình của anh Daniel Alfin. Chúng tôi chia sẻ sự đau buồn của họ và sự tiếc thương của cha mẹ, anh chị em và những người có mối quan hệ huyết thống của những công chức đã thiệt mạng khi thi hành công vụ”, ngài nói.

“Nỗi đau của anh chị em rất sâu sắc; và toàn bộ cộng đồng của chúng ta ở đây Nam Florida chia sẻ điều đó với anh chị em - và chúng tôi mong muốn rằng khi chia sẻ điều đó, chúng tôi có thể xoa dịu nỗi đau của anh chị em. Và mặc dù chúng tôi không thể làm điều đó, chúng tôi muốn anh chị em biết rằng anh chị em không phải gánh vác nó một mình. Toàn bộ cộng đồng sát cánh với anh chị em và sẽ tiếp tục làm như vậy trong những ngày tới”.

Lúc 6:04 sáng 2 tháng 2, hai Đặc vụ FBI là Laura Schwartzenberger và Daniel Alfin, 36 tuổi, được sự hỗ trợ của 3 cảnh sát viên địa phương quận Sunrise đã mang lệnh khám xét của tòa án đến nhà nghi phạm David Lee Huber để tịch thu computer và các bằng chứng khác. Huber bị nghi là buôn bán các nội dung khiêu dâm trẻ em. Hắn ta nhìn thấy họ qua camera an ninh và đã dùng một khẩu tiểu liên tự động bắn ở cự ly gần khi họ đang gõ cửa nhà y. Vì bất ngờ, Laura Schwartzenberger và Daniel Alfin đều tử trận, trong khi 3 cảnh sát viên địa phương bị thương. Nghi phạm đã dùng súng tự sát.

Đức Tổng Giám Mục Wenski nói rằng trong suốt sự nghiệp của Schwartzenberger, cô đã gặp phải mặt tối của bản chất con người và bảo vệ những người trẻ dễ bị tổn thương khỏi sự xấu xa của những kẻ săn mồi tình dục. Khi nói chuyện với hai con trai của Laura, ngài nói rằng mẹ của họ là một anh hùng thực sự, người kiên quyết theo đuổi thiện.

“Gavin và Damon, mẹ của chúng con là một anh hùng cũng như mọi đặc vụ, mọi thành viên thực thi pháp luật đeo huy hiệu và báo cáo nhiệm vụ. Họ không phải là người nổi tiếng; nhưng họ là những anh hùng.”

“Nhưng trở thành anh hùng không có nghĩa là chúng ta không biết sợ hãi; nó có nghĩa là không để nỗi sợ hãi lấn át chúng ta khiến chúng ta không thể giúp đỡ người xung quanh. Cô và tất cả những người chết trong nhiệm vụ đều là những anh hùng vì đối mặt với cái ác họ đã kiên quyết, kiên quyết bảo vệ và phục vụ thiện ích chung”.

Một buổi lễ tưởng niệm Schwartzenberger cũng được tổ chức tại Miami Gardens vào ngày 6 tháng 2. Trong buổi lễ, Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết những câu chuyện về người đặc vụ này nói lên một cuộc đời “quyết tâm, sự cống hiến và lòng dũng cảm”.

Ông cho biết Schwartzenberger gia nhập FBI vào năm 2005 và sau khi tốt nghiệp Quantico, cô đã có gia nhập biệt đội đầu tiên ở Albuquerque. Vào năm 2007, cô trở thành thành viên nữ FBI SWAT đầu tiên của Albuquerque. Ba năm sau, cô chuyển đến Miami và tham gia Đội Điều tra Tội phạm Bạo lực Chống Trẻ em.

“Tôi hiểu rằng Laura là một phụ nữ có đức tin - một người Công Giáo sùng đạo, đã tham dự đều đặn các sinh hoạt tại nhà thờ Đức Mẹ Phù Hộ Các Tín Hữu. Đó là một phần quan trọng trong cuộc đời cô ấy và là một phần của con người cô ấy trong mọi việc cô ấy làm”, ông nói thêm.
Source:Catholic News Agency