Tác giả Gordon Guthrie Chang (sinh năm 1951) là một luật sư, một blogger, một cây viết bảo thủ và bình luận gia trong những quan hệ kinh tế, chính trị trên thế giới. Đặc biệt là quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng. Ông từng được biết đến với những cảnh báo về hiểm hoạ Trung Cộng trong cuốn “The Coming Collapse of China “ hay “Sự Sụp Đổ Sắp Đến Của Trung Quốc”. Mới đây, ông lại có bài viết cảnh báo về hiểm hoạ Trung Cộng đang chế tạo đội ngũ binh sĩ với khả năng chiến đấu siêu phàm, vì được cải tiến bằng những phương pháp sinh học bất chính trong cuộc chạy đua giành thế thượng phong, trên vũ đài quốc tế.

Mời quý anh chị em và độc giả xem bài viết mới của ông có tựa đề: “Trung Quốc Đang Tạo Dựng Một Cuộc Chạy Đua Bậc Thày Mới”

Ông Tô Băng (Bing Su, 苏冰) nhà di truyền học người Trung Quốc tại Viện Động Vật Học quốc doanh Côn Minh, mới đây đã cấy nhiễm sắc thể thiết yếu cho việc tạo nên não bộ con người là MCPH1, vào giống khỉ. Thử nghiệm trên có thể làm trí thông minh của con vật giống của con người hơn, so với các loài linh trưởng ở các bậc thấp hơn. Thí nghiệm kế tiếp của ông Tô Băng, sẽ là cấy vào giống khỉ nhiễm sắc thể SRGAP2C, liên quan đến trí thông minh của con người, và nhiễm sắc thể FOXP2, liên quan đến khả năng ngôn ngữ.

Đã có ai ở Trung Quốc xem cuốn phim “Hành Tinh của Loài Vượn”chưa? [1]

Có thể họ đã xem rồi. Ký giả Brandon Weichert của bản tin Weichert Report đã viết trong một bài báo đăng trên trang web American Greatness rằng: “Sự phát triển công nghệ sinh học ở Trung Quốc đang đi theo một phương hướng thực sự rùng rợn.

Trong một xã hội cộng sản, với tham vọng không được kiềm chế, các nhà nghiên cứu của (Trung Quốc ) đang theo đuổi một khoa học quái đản. Điều gì sẽ xảy ra nếu quý độc giả trộn lẫn DNA của loài heo với loài khỉ? Các nhà làm thí nghiệm người Trung Quốc sẽ có thể cho quý vị biết. Còn chuyện chế tạo các cơ phận giống như của con người trong loài vật thì sao? Đúng thế, họ cũng đã làm điều đó.

Xa hơn nữa, Bắc Kinh có thể đang điều khiển “siêu chiến binh” của họ.” Tình báo Mỹ cho thấy, Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm trên con người, là những quân nhân của Quân Đội Giải phóng Nhân dân, với hy vọng sẽ chế tạo được những binh sĩ với năng lực sinh học cao cấp hơn”, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia John Ratcliffe đã nói thế, trong một bài viết trên tạp chí Wall Street Journal ngày 3 tháng 12 vừa qua với tựa đề : “Trung Quốc Là mối đe dọa an ninh quốc gia số 1 “

Hiện chưa rõ các nhà nghiên cứu quân sự Trung Quốc đã đi được bao xa. Tuy nhiên, họ tán thành việc sử dụng công cụ chỉnh sửa nhiễm sắc thể CRISPR để nâng cao năng lực của con người. Quân ủy Trung ương của Đảng Cộng sản cũng đang “hỗ trợ nghiên cứu nâng cao hiệu suất con người, và công nghệ sinh học 'khái niệm mới'.”

Quân đội Giải phóng Nhân dân - gọi tắt là PLA- đã dốc toàn lực vào việc chỉnh sửa nhiễm sắc thể của con người. Theo phúc trình của các nhà phân tích hàng đầu là Elsa Kania và Wilson VornDick, hiện có “sự tương đồng đáng kể trong các chủ đề được lập đi lập lại bởi một số học giả của PLA và các nhà khoa học từ các tổ chức có ảnh hưởng.”

Tất cả những chuyển động này của Trung Quốc, là để đạt được “sự thống trị về mặt sinh học.”, như giám đốc Ratcliffe đã lưu ý,” không có giới hạn đạo đức nào trong việc Bắc Kinh theo đuổi quyền lực “

Rõ ràng là, Đảng Cộng sản Trung Quốc đang suy tính về nhiều thứ, hơn là chỉ những binh sĩ. Một nhà nghiên cứu Trung Quốc -cũng là người đầu tiên và duy nhất cho đến nay - đã chỉnh sửa nhiễm sắc thể phôi người, để tạo ra những đứa trẻ còn sống.

Hà Kiến Khuê (He Jiankui, 何建奎) khi còn ở Đại học Khoa học và Công nghệ Phía Nam ở Thâm Quyến, đã sử dụng công cụ CRISPR-Cas9 để loại bỏ nhiễm sắc thể CCR5, cho ra đời hai bé gái sinh đôi vào cuối năm 2018, được miễn nhiễm HIV, nhưng có lẽ cũng để tăng cường trí thông minh. Thí nghiệm này đã dấy lên chương trình ưu sinh của Đệ tam Quốc xã [2] từng tạo ra một “cuộc chạy đua bậc thầy”.

Ông Weichert, cũng là tác giả cuốn “Winning Space” tạo dịch là Chiến thắng Trên không” đã nói với Gatestone rằng, Trung Quốc hiện đang bị cai trị bởi một chế độ tin tưởng vào tính hoàn thiện của nhân loại, và với sự hướng tới những nghiên cứu công nghệ sinh học và di truyền hiện đại, các kế hoạch gia trung ương của Trung Quốc giờ đây đã tự hoàn thiện bộ nhiễm sắc thể của con người, theo chương trình nghị sự về chính trị của họ.”

Các khoa học gia Trung Quốc đã, và đang trên con đường “pha tạp nhiễm sắc thể” để tạo ra các thế hệ tương lai thông minh và sáng tạo hơn, so với những thế hệ đồng trang lứa, ở những quốc gia không chấp nhận những phương pháp gây tranh cãi này. Ký giả Weichert viết: “Những gì quý độc giả đang chứng kiến ở Trung Quốc, là sự hội tụ của công nghệ cao cấp, với khoa sinh học tiến bộ nhất, có khả năng thay đổi cơ bản tất cả sự sống trên hành tinh này, theo những ý tưởng đồng bóng, của một chế độ Cộng sản chỉ còn trên danh nghĩa”.

Hà Kiến Khuê, sau khi gây náo loạn trên thế giới với tin tức về việc làm nguy hiểm và phi đạo đức của mình, đã bị phạt và bỏ tù về tội “chỉnh sửa nhiễm sắc thể phôi thai người bất hợp pháp”, nhưng vẫn đang sống trong tình trạng giám sát gần như hoàn toàn bởi Đảng Cộng sản. Rõ ràng là ông đã được sự ủng hộ của nhà nước trong những thí nghiệm của mình.

Những nỗ lực của ông này không phải là riêng lẻ. Nhóm ký giả của tạp chí Nature, đưa tin vào tháng 4 năm 2015 rằng, các nhà nghiên cứu Trung Quốc tại Đại học Tôn Dật Tiên ở Quảng Châu, trong một thí nghiệm đầu tiên trên thế giới, đã chỉnh sửa phôi người, từng được cho là “không thể tồn tại” bằng nhiễm sắc thể CRISPR-Cas9. Trang mạng của tạp chí cho biết: “Một nguồn tin từ Trung Quốc, vốn quen thuộc với những phát triển trong lĩnh vực này nói rằng, có ít nhất 4 nhóm ở Trung Quốc, hiện đang theo đuổi việc chỉnh sửa nhiễm sắc thể phôi thai người”.

Do đó, việc Bắc Kinh truy tố Hà Kiến Khuê, cũng chỉ giống như một nỗ lực nhằm hạ nhiệt sự giận dữ, và ngăn chận không cho cộng đồng khoa học quốc tế tìm hiểu sâu hơn, về các hoạt động của Trung Quốc.

Thật không may, những tiến bộ của Trung Quốc trong việc chỉnh sửa nhiễm sắc thể phôi người cho các siêu chiến binh đang thuyết phục những người khác cũng phải làm như vậy. Thí dụ như, chẳng bao lâu nữa, sẽ có “Le Terminator”- tạm dịch là “Kẻ Tận Diệt”. Chính phủ Pháp vừa cho phép chỉnh trang binh sĩ. “Chúng ta phải biết rõ rằng, không phải ai cũng ngần ngại như chúng ta, và chúng ta phải chuẩn bị cho một tương lai như vậy”, Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang Pháp, ông Florence Parly, đã tuyên bố như thế.

Giáo sư Michael Clarke của đại học Kings College ở London, đã nói với tờ báo lá cải Sun của Anh, hiện đang có một cuộc cạnh tranh sinh học do Trung Quốc thúc đẩy. Liệu chúng ta sắp có, như Hiệp hội Đạo đức Quân sự Quốc tế đã gọi đùa là, một chủng tộc của những “giống người robot”?

Nếu quả như vậy, Trung Quốc sẽ không phải là phía duy nhất phải chịu trách nhiệm. Ông Weichert nói với Gatestone vào tháng này: “Điều đáng lo ngại nhất với những nỗ lực này, là Trung Quốc đã có được quyền tiếp cận CRISPR và nghiên cứu công nghệ sinh học và di truyền cao cấp, nhờ mối quan hệ của họ với Hoa Kỳ và các quốc gia phương Tây tân tiến khác. “Các phòng nghiên cứu của Mỹ, các nhà đầu tư vào công nghệ sinh học, và các khoa học gia Mỹ đều nỗ lực nghiên cứu và kinh doanh, trong lãnh vực công nghệ sinh học mới chớm nở của Trung Quốc, bởi vì các tiêu chuẩn đạo đức cho việc nghiên cứu về vấn đề nhạy cảm này rất thấp.”

“Đây sẽ là một mối đe dọa chiến lược lâu dài đối với Hoa Kỳ, mà rất ít người ở Washington, ở Wall Street, hoặc ở Thung lũng Silicon hiểu được”. Ông Weichert đã nói thế, khi đề cập đến công nghệ sinh học vũ khí hoá, đang phát triển nhanh chóng, của Trung Quốc.

Chế độ cộng sản Trung Quốc không có đạo đức hay đàng hoàng, cũng không bị ràng buộc bởi luật pháp, và không có ý thức cho sự kiềm chế. Tuy nhiên, họ có kỹ thuật để khởi đầu một chủng loài hoàn toàn mới, của đội duyệt binh đã được cải tiến về mặt di truyền!

Nguồn:

https://www.gatestoneinstitute.org/17048/china-gene-editing

[1] Planet of the Apes - tạm dịch là Hành Tinh của Loài Vượn- là tên của một chuỗi sách, báo, phim ảnh khoa học viễn tưởng của Mỹ nói về một thế giới trong đó con người và loài vượn thông minh đã có những xung đột kịch liệt để giành quyền kiểm soát. Những tác phẩm này dựa trên cuốn tiểu thuyết La Planète des singes năm 1963 của tác giả người Pháp Pierre Boulle, sau đó được dịch sang tiếng Anh là Planet of the Apes.

[2] Đệ tam Quốc xã, tên gọi chính thức của Đức Quốc xã cho chế độ ở Đức từ tháng 1 năm 1933 đến tháng 5 năm 1945.