Văn phòng các Trường Công Giáo của Giáo phận Baton Rouge trong tuần này đã công bố một bộ quy tắc cập nhật các hướng dẫn liên quan đến COVID cho năm học 2021-22.

Các yêu cầu bao gồm quy định rằng học sinh chưa được tiêm chủng từ lớp ba trở lên phải đeo khẩu trang và thực hành giãn cách xã hội khi ở trường.

Quyết định được đưa ra bởi Văn phòng các trường Công Giáo và các quan chức trường học địa phương đã nói bóng gió rằng việc thực hiện nó đòi hỏi phải thảo luận thêm.

Một số phụ huynh đã bày thất vọng về thông báo hôm thứ Tư 14 tháng 7.

Kymbre Messina, một người có có con đang học tại St. George nói: “Nghiã vụ đeo khẩu trang y tế đã bi bãi bỏ, học sinh đã không đeo mặt nạ suốt cả mùa hè trong nhiều tháng, các trẻ em đã sinh hoạt cùng nhau ở trại hè, tại các sự kiện thể thao, ở những nơi công cộng, bây giờ thật vô lý khi chúng ta buộc họ đeo khẩu trang y tế khi trở lại trường.”

Giáo phận và tổng giám đốc giáo dục Công Giáo của giáo phận dường như đã biết về sự bất bình đối với quyết định này, cho biết trong một lá thư gửi phụ huynh rằng họ “sẽ cho phép đánh giá lại và nới lỏng các quy trình an toàn trong năm học và hứa rằng chúng tôi sẽ linh hoạt trong việc xem xét các bản cập nhật”.

Nhưng một số cha mẹ không chờ đợi điều đó. Hơn 4,000 chữ ký đã được thu thập cho một bản kiến nghị trực tuyến vào tối thứ Tư, và những người khác đang muốn tiến thêm một bước nữa khi yêu cầu tổng giám đốc giáo dục Công Giáo của giáo phận từ chức.


Source:Wbrz