ROME, ITALY, 07-01-2010 (CNA) -- Đức Hồng Y Roger Etchegaray sẽ sớm xuất viện sau khi bị gãy xương đùi vì sự cố Đêm Giáng Sinh. Vị giáo chủ đã bị thương khi té, nguyên do vì các nhân viên an ninh Vatican đã vô tình chạm mạnh vào ngài khi họ cố gắng chạy đến ngăn chặn một người phụ nữ phá rối để khống chế cô ta trước khi người này kịp tiếp cận Đức Giáo Hoàng Benedict XVI. Tuy nhiên, kẻ gây rối đã làm Đức Giáo Hoàng té khi cô ta dù bị khống chế nhưng vẫn kịp kéo vạt áo choàng khiến Giáo hoàng té theo. Vụ việc xảy ra tại Đền Thánh Phêrô vào Lễ Đêm Giáng Sinh 24-12-2009 khi đoàn rước đang tiến lên bàn thờ.

Theo tờ nhật báo La Repubblica, Đức Hồng Y Etchegaray đang dần hồi phục sau ca phẫu thuật và sẽ xuất viện vào 10-01-2010. Ngài đã được các bác sỹ tại bệnh viện quốc tế Gemeli gắn liền các khớp của phần xương chậu phải hôm 27-12-2009, phát ngôn viên Tòa Thánh linh mục Federico Lombardi cho biết như vậy trong thông cáo tại Phòng Báo chí Tòa Thánh ra ngày hôm đó.

Về phần người phụ nữ gây rối 25 tuổi mang quốc tịch Thụy Sỹ - Italia Susanna Maiolo, sau khi bị cảnh sát Vatican thẩm tra, cô vẫn đang được giữ lại chữa trị tại bệnh viện tâm thần Angelluci ở một thành phố nhỏ cách Rome không xa. Đức ông Georg Gänswein, thư ký riêng của Đức Thánh Cha, đã đến thăm Maiolo và cho cô biết cả Đức Thánh Cha lẫn Đức Hồng Y Etchegaray đều tha thứ và cầu nguyện cho cô.

Tòa án Vatican vẫn chưa có phán quyết nào đối với Maiolo, nhưng người ta tin rằng Vatican sẽ không mạnh tay với người này.