Đức Thánh Cha kêu mời cầu nguyện cho các nạn nhân chiến tranh và thiên tai

Kết thúc buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật (26/3/2023), Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người cầu nguyện cho Ukraine đang bị chiến tranh tàn phá, cho các nạn nhân của cơn lốc xoáy ở Mississippi Hoa Kỳ, và cho những người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ngài cũng cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải ở Peru.

(Tin Vatican)

Ukraine đang bị chiến tranh tàn phá

Đức Thánh Cha hướng về đất nước Ukraine, đang bị chiến tranh tàn phá, đồng thời cho hay ngày hôm qua Lễ Truyền tin, tất cả chúng ta đã lập lại hành vị tận hiến cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Đức Maria, và đoan quyết rằng “chỉ có sự hoán cải của tâm hồn mới có thể mở ra con đường dẫn đến hòa bình.”

“Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho người dân Ukraine đang bị vùi dập vì bom đạn chiến tranh”.

Cơn Lốc xoáy ở Mississippi

Đức Thánh Cha nhớ tói những người dân ở tiểu bang Mississippi Hoa Kỳ, mới bị cơn lốc xoáy tàn phá nặng nề vào hôm thứ Sáu (24/3/2023), đồng thời kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các nạn nhân và những người đang phục hồi sau cơn lốc xoáy.

Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Nhắc lại trận động đất bi thảm ngày 6 tháng 2 ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, nơi có hơn 50.000 người thiệt mạng, Đức Thánh Cha kêu gọi chúng ta đừng quên những nạn nhân này và những người sống sót đang phải vật lộn để phục hồi cuộc sống.

Ngài đề cập đến cuộc quyên góp của Caritas diễn ra hôm nay tại các giáo xứ trên khắp nước Ý để ủng hộ người dân Syria và Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Hòa bình ở Peru

Chào mừng các nhóm hiện diện tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đặc biệt chào đón những người hành hương Peru, nơi mà ĐTC đang tha thiết cầu xin cho đất nước này được hòa bình và hòa giải, ĐTC mời gọi mọi người cùng hiệp ý với ngài, vì đất nước này đã “đau khổ quá nhiều rồi!”