Hôm 29 tháng 12, cảnh sát ở bang Madhya Pradesh của Ấn Độ tuyên bố đã bắt giữ ba người, bao gồm một linh mục của Giáo Hội Công Giáo và một Mục sư Tin lành bị cáo buộc đã dụ dỗ những người Ấn Giáo theo Kitô Giáo.

Cảnh sát tuyên bố rằng những người bị bắt bị cáo buộc là đã tham gia vào việc chiêu dụ tín đồ ở một ngôi làng trong huyện Jhabua, một trong những khu vực đông dân cư của tiểu bang.

Cảnh sát cho biết việc bắt giữ này được đưa ra trên cơ sở một khiếu nại được nộp tại một đồn cảnh sát địa phương ở quận Jhabua, trong đó tuyên bố rằng Cha Jam Singh Dindore, Mục sư Ansingh Ninama và một người tên là Mangu Mehtab Bhuriya đã dụ dân làng chuyển sang Kitô Giáo bằng cách hứa cung cấp cho họ giáo dục và điều trị miễn phí trong trường học và bệnh viện do các nhà truyền giáo điều hành. Cảnh sát cho biết cả ba vị này đều bị buộc tội theo Đạo luật Tự do Tôn giáo của Madhya Pradesh, năm 2021, được gọi là luật chống cải đạo.

Cảnh sát nói thêm người nộp đơn tố cáo được xác định là Tetiya Bariya, một dân làng. Người khiếu nại đã cáo buộc rằng “Vào ngày 26 tháng 12, Cha Jam Singh Dindore gọi tôi và Surti Bai một dân làng khác đến phòng cầu nguyện của ông ấy và bắt chúng tôi ngồi trong một cuộc họp hàng tuần kêu gọi cải đạo. Họ tưới nước lên chúng tôi và đọc Kinh thánh”.

Người khiếu nại nói thêm rằng anh ta đã được yêu cầu chuyển sang Kitô Giáo với lời đề nghị y tế và giáo dục miễn phí cho con cái của mình, nhưng anh ta đã từ chối và thông báo cho cảnh sát.

Từ đơn kiện này, một nhóm cảnh sát địa phương đã đến nơi ở của Cha Dindore vào chiều Chúa Nhật và bắt giữ ngài. Sau đó, cảnh sát đã bắt thêm hai người có liên quan đến vụ việc.

Tuy nhiên, các Nhà truyền giáo Kitô ở quận Jhabua đã cáo buộc rằng một chiến dịch bôi nhọ đang được thực hiện ở các khu vực ở Madhya Pradesh để chống lại họ.
Source:Kashmir News Service