Đức Thánh Cha nói chuyện với những người trẻ về cuốn phim Hulu sẽ ra mắt vào tháng Tư

Antoine Mekary | ALETEIA

Đức Thánh Cha Phanxicô nói chuyện với những người trẻ từ nhiều nguồn gốc khác nhau về bộ phim độc đáo này.

Cần một ý tưởng cho việc bố thí hy sinh Mùa Chay?

Hãy giúp chúng tôi truyền bá niềm tin trên internet. Bạn có thể góp chỉ 10 đô để chúng tôi có thể tiếp tục phát hành những cuốn phim giá trị miễn phí không?

Một bộ phim đặc sắc trong đó Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ và trò chuyện với một nhóm thanh niên sẽ được phát hành mang tên Hulu vào ngày 5 tháng 4 năm 2023 này. Với tựa đề “ĐTC trả lời” The Pope Answers, bộ phim có mặt 10 thanh niên trong độ tuổi từ 20 đến 25, mỗi người trong họ có kinh nghiệm sống và quan điểm khác nhau về đức tin Công Giáo. Tất cả những người trong bộ phim nói tiếng Tây Ban Nha, nhưng có phụ đề bằng tiếng Anh.

Bộ phim được quay tại Rome, đặc biệt tập trung vào cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha và những người trẻ tuổ, nhưng nó cũng bao gồm những thước phim tuyệt đẹp về hành trình của họ đến với Thành phố Thánh này.

Trong bộ phim Hulu, nhóm thanh niên có cơ hội hỏi ĐTC về bất cứ điều gì mà không sợ xệt gì cả! Theo tổng kết, thì họ đã đặt các câu hỏi xoay quanh các chủ đề nữ quyền, vai trò của phụ nữ trong Giáo hội, quyền sinh sản, mất niềm tin, khủng hoảng di cư, quyền phân biệt chủng tộc (LGBT), lạm dụng trong Giáo hội và tâm thần.

ĐTC rất cởi mở với các câu trả lời của mình, dẫn đến một cuộc trò chuyện sinh động và thân thương. Một số câu hỏi hơi ngớ ngẩn như "ĐTC có nhận được tiền lương không?" và “ĐTC có điện thoại di động không?” Nhưng cuộc hội thảo trở nên sâu sắc hơn khi những người trẻ đặt ra những câu hỏi nghiêm túc như những câu hỏi về phá thai và lạm dụng của giáo sĩ.

Bấm vào đây để xem phim

Trong khi chúng ta phải đợi bộ phim được phát hành để nghe câu trả lời của Đức Thánh Cha Phanxicô về những câu hỏi này, chúng ta thấy Đức Thánh Cha rất vui khi có cơ hội gặp gỡ và nói chuyện với những người trẻ. Khi kết thúc phần trình chiếu ngắn gọn, ĐTC nói với cả nhóm:

“Cha đã học được rất nhiều từ các bạn. Cha cảm ơn các con vì những điều tốt đẹp các con đã dành cho cha,” Đức Thánh Cha Phanxicô nói.

Các nhà làm phim Jordi Évole và Marius Sánchez nhận xét về bộ phim như sau:

“Đây là một cơ hội hiếm có để kết hợp hai thế giới đốiu nghịch nhau nhau, để thấy một trong những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới đối thoại với một nhóm thanh niên có cuộc sống đôi khi lơ là với việc nhà thờ nhà thánh! Và đây là một hành động rất quảng đại, từ phía Đức Thánh Cha Phanxicô cũng như về phía 10 thanh niên.”