VATICAN- Từ ngày 15 đến ngày 20 tháng 04 /08, ĐGH sẽ có chuyến tông du Hoa Kỳ và Đại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đặt trụ sở tại New York để đem đến cho họ “sứ điệp hy vọng Kittô giáo” và mời gọi mọi người ” giữ luật Thiên Chúa”, Ngài phát biểu như vậy trong một cuốn băng video được Toà Thánh chiếu hôm nay, thứ Ba 08/04.

Một tuần trước khi tới thủ đô Washington và New York, ĐGH nói với các tín hữu công giáo và dân tộc Hoa Kỳ bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha ít phút trong cuốn băng video rằng:

“Trước khi đi tôi xin gửi lời chào thân ái đến quí vị và xin cầu nguyện cho tôi”.

Nhắc lại những chuyến tông du của các vị Giáo Hoàng tiền nhiệm Phalô VI và Gioan Phaolô II, ĐGH Biển Đức nhấn mạnh sẽ tiếp tục các vị tiền nhiệm “công bố đại sự thật: Chúa Giêsu Kitô là niềm hy vọng của tất cả mọi người, mọi ngôn ngữ, dòng tộc, văn hoá và điều kiện xã hội”.

Được mời nói chuyện trước Đại Hội Đồng LHQ, ĐGH cho biết sẽ mang “ sứ điệp hy vọng Kitô giáo” cho các vị đại diện các quốc gia trên thế giới.

“ Thế giới cần hy vọng hơn bao giờ hết; hy vọng hoà bình, hy vọng công lý, hy vọng tự do. Những niềm hy vọng này chỉ có thể thực hiện được khi tuân giữ luật Thiên Chúa, thứ luật mà Chúa Giêsu đã đem lại sự hoàn tất cho Người, đó là luật yêu thương nhau”, ĐGH công bố.

Ngài nhấn mạnh ”Hãy làm cho kẻ khác điều mà anh em muốn họ làm cho anh em, đừng làm cho họ điều mà anh em không muốn họ làm cho mình”, đó là “luật vàng” mà Kinh Thánh cho chúng ta, nó có giá trị cho mọi người ngay cả cho những người không có niềm tin”.

ĐGH nói thêm rằng: ”Luật này được ghi trong tâm của con người, tất cả chúng ta điều gặp nhau trong cái tâm đó”.