“ Ước mong sao các em thiếu nhi cảm nhận được con người yếu đuối, khô khan và nguội lạnh của mình, năng chạy đến với lò sưởi tình yêu đang bừng cháy của Chúa hiện diện nơi Bí Tích Thánh Thể…”

Lời chia sẻ trên đây của cha phó Giuse Đỗ đức Hạnh đã giúp 125 em thiếu nhi giáo xứ Tân Việt ý thức được sự hệ trọng trong ngày các em được Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse Đỗ đức Hạnh chủ sự diễn ra lúc 7g30 Chúa Nhật 23/6/2019.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, còn có sự hiện diện của các phụ huynh và rất đông công đoàn dân Chúa.

Đúng 7g30 các em Rước Lễ lần đầu đón cha chủ tế tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ cha chủ tế nhắn nhủ trước cộng đoàn: ”Hôm nay toàn thể Giáo hội mừng kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa Ki Tô cũng là bổn mạng Gia đình TNTT Tân việt, giáo xứ chúng ta có 125 em Xưng Tội, Rước Lễ lần đầu trong tâm tình tạ ơn, chúng ta cùng chúc mừng các em.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: Các em thiếu nhi thân mến, con người cần ăn uống để duy trì sự sống về thể chất, còn về mặt tinh thần cũng vậy, chúng ta cũng phải siêng năng tham dự Thánh Lễ năng rước Chúa và lòng, đó chính là của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng ta, chính Mình và Máu Thánh Chúa là thần lương nuôi sống và dẫn đưa chúng ta đến sự song muôn đời với Chúa.

Ước mong sao các em thiếu nhi cảm nhận được con người yếu đuối, khô khan và nguội lạnh của mình năng chạy đến với lò sưởi tình yêu đang bừng cháy của Chúa hiện diện nơi Bí Tích Thánh Thể.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa Huynh trưởng. Sau một thời gian tìm hiểu và học hỏi, 17 em chính thức trở thành Huynh Trưởng GLV của gia đình TNTT Giáo xứ tân việt. Xin cho các em luôn gắn bó và sống xứng đáng với lý tưởng mình đã chọn.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Đây là thời khắc thiêng liêng nhất trong cuộc đời các em, thời khắc lần đầu tiên các em được đón Chúa và lòng, là dấu ấn rất quan trọng trong đời sống đức tin của các em. Từ nay, các em được gắn bó mật thiết với Chúa Giê su Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ. Vị đại diện phụ huynh cám ơn 2 cha, quý seur và các anh chi Huynh Trưởng GLV đã hướng dẫn dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

Một ngày hồng ân lớn lao đến với các em khi các em được kết hợp với Chúa cách mật thiết hơn mỗi khi tham dự Thánh Lễ và Rước Mình Thánh Chúa. Nhờ đó các em được nuôi dưỡng và lớn lên trong nguồn mạch tình yêu, nguồn mạch sự sống là chính Thánh Thể trào tuôn.

Vinh sơn Trần văn Đẩu