“Vì khi anh em ăn và uống chén này, anh em sẽ loan truyền việc Chúa chịu chết, cho tới khi Chúa lại đến “( Trích thư thứ 2 Thánh Phaolo”

Bí tích Thánh Thể là Bí tích cao trọng nhất trong các Bí tích, vì ở đây chúng ta được rước chính Mình và Máu của Chúa Kitô một cách cụ thể. Đó là lời giảng lễ của Cha Giuse Kiều Hoàng An, linh hướng trong lễ mừng kính Mình và Máu Chúa Kitô bổn mạng của Đoàn TNTT gx Tân Phú và kỷ niệm 55 năm thành lập vào lúc 7g15’ ngày 23-06-2019 tại thánh đường gx Tân Phú.

Trước đó lúc 7g, anh Vicente Nguyễn Đỗ Thành Tâm là Trưởng đoàn đã mời Cha xứ Giuse Lê Hoàng và Cha Phó Pio Phạm Đình Tiến lên trước cộng đoàn để mọi người và các em Thiếu Nhi TT giáo xứ chúc mừng hai Cha nhân kỷ niệm 14 năm linh mục của Cha Xứ và 5 năm của Cha Phó. Thay mặt Đoàn TNTT Anh đã dâng lên Quý Cha lời cảm tạ vì đã dẫn dắt Đoàn chiên gx và đặc biệt chăm sóc Đoàn TNTT của xứ nhà, tiếp theo bốn cháu TN đã mang hoa và quà để dâng lên hai Cha. Cha xứ Giuse thay mặt Cha Pio cám ơn ộng đoàn và chúc mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Đoàn TNTT xứ nhà, Cha ước mong Đoàn TNTT sẽ phát triển và sẽ đóng góp nhiều cho giáo xứ hơn nữa.

Xem Hình

Bước vào thánh lễ, các cháu TNTT với cờ Đoàn đã cùng xuống cuối nhà thờ để rước Cha Phaolo Hoàng Anh Quốc chủ sự, Cha Phêrô Mai Phi Hổ và Giuse Kiều Hoàng An lên bàn thánh. Cờ Đoàn cũng được Ban điều hành mang lên trước cung thánh để các cháu TNTT đứng nghiêm và ca vang bài ca chào cờ ” Thiếu nhi Việt Nam đứng lên trong giai đọan mới,thánh hóa môi trường rèn những khả năng phi thường..” lễ chào cờ kết thúc, các em đã dành một phút tri ân công ơn: Cha Xứ, quý Cha Phó, quý Ban hành giáo, quý Sơ, quý ông bà Quản, quý Ân nhân, quý Cựu Huynh trưởng, quý Phụ huynh và những vị đã có công xây dựng lên Đoàn TNTT và duy trì cho đến hôm nay là 55 năm.

Cha Giuse linh hướng giới thiệu hai Cha đồng tế: Hôm nay Đoàn TNTT mừng lễ Mình và Máu Thánh Chúa là bổn mạng của Đoàn và kỷ niệm 55 năm thành lập. Tạ ơn Chúa đã ban cho 2 thành viên của Đoàn là Cha Phaolo Hoàng Anh Quốc và Cha Phêrô Mai Phi Hổ được Thụ phong linh mục ngày 07-06-2019 vừa qua. Xin chúc mừng hai Cha và cám ơn cộng đoàn và các em TNTT đã cầu nguyện để hai Cha được Chúa tuyển chọn. Cha mời hai em TN lên tặng hoa cho hai Cha mới. Cha Phaolo chủ sự đáp từ:

Hôm nay là một ngày vui, vì có nhiều ý nghĩa và nhiều tâm tình. Chúng ta dâng lễ trong niềm tin yêu và hy vọng và chúng ta hãy dâng niềm tin yêu của chúng ta lên Chúa Giêsu là nguồn mạch tình yêu để Ngài nâng đỡ chúng ta trong cuộc sống hàng ngày.

Theo bài Tin Mừng Thánh Matthêu ( 14, 13-21) về phép lạ 5 chiếc bánh và 2 con cá, Cha Giuse Kiều Hoàng An chia sẻ: Bí tích Thánh Thể là Bí tích tình yêu vì Chúa Giêsu đã lập nên để ở lại với chúng ta và nuôi dưỡng linh hồn chúng ta, là Hiến lễ tình yêu, là hiến lễ hy sinh và là Bí tích cao trọng nhất trong các Bí tích. Vì các Bí tích khác chúng ta cử hành nhưng không nhìn thấy Chúa Giêsu một cách cụ thể bằng Bí tích Thánh Thể. Khi chúng ta rước lễ linh mục trao Mình Thánh Chúa và chúng ta thưa “ Amen nghĩa là tôi Tin”

Khi nhìn thấy Mẹ Thánh Calcuta chăm sóc một bệnh nhân lở loét trên đường phố, một phóng viên đã nói “ Tại sao Bà dám làm vậy vì người đó mình đầy vết thương?” và ông nói tiếp” Bây giờ cho tôi 1 triệu Đô tôi cũng không làm “ Mẹ Calcuta nhẹ nhàng trả lời “ Đúng vậy cho tôi 1 triệu Đô thì tôi không làm, nhưng nếu vì tình yêu Chúa Kitô thì tôi sẵn sàng làm tất cả !” Chúng ta biết Đất nước Ấn Độ có 4 giai cấp rõ rệt mà người bệnh kia là giai cấp cùng cực nhất.

Hồi còn là chủng sinh Cha đã từngđi thăm bệnh nhân H.I.V và khi đến dãy phòng cuối cùng, Cha nhìn thấy những bệnh nhân thời kỳ cuối lở loét, đen thui và gầy ốm và có một người được bó lại bé nhỏ và ngắn chỉ như khúc cây, Cha hỏi các Sơ mới biết đó là một bệnh nhân vừa qua đời, Cha ngẫm nghĩ cuộc đời sao quá ngắn ngủi ! Đi vào đầu này là một bệnh nhân và đi ra đầu kia là một xác chết và Cha tự hỏi” Nếu không có các Sơ hy sinh và tận tụy thì ai sẽ dồng hành với họ trong những ngày tận cùng này?”

Hôm nay kỷ niệm 55 năm thành lập là Cha biết Chúa Giêsu đã đồng hành với chúng ta, quý Cha, quý Ông bà Quản, quý Cựu Huynh trưởng cũng đã đồng hành với Đoàn TNTT xứ Tân Phú rất nhiều. Chúng ta hãy cầu nguyện cho Đoàn TNTT, cho hai Cha mới được bền dỗ với Thiên chức linh mục của Chúa. cho các bé TNTT ngoan hơn, dễ thương hơn và yêu mến Chúa nhiều hơn.

Sau khi rước lễ, các em TNTT đọc kinh Tạ ơn và ca đoàn hát bài Hiệp lễ “ Người ơi! nào mau tới thờ lạy Chúa...” Cha chủ sự ban phép lành và chuẩn bị phần Cung nghinh Thánh Thể theo thứ tự: Thánh giá nến cao, các em TNTT, đội hoa họ Mông Triệu, lễ sinh, Cha chủ sự kiệu Mình Thánh Chúa, quý Cha, Ban quản giáo và các Cựu Huynh trưởng. Đoàn rước đi vòng quanh hành lang nhà thờ qua 4 nhà Tạm..Ở mỗi nhà Tạm Cha chủ sự đều xông hương và đặt Mình Thánh Chúa, một cháu đọc lời nguyện cho giáo xứ và đặc biệt cho Đoàn TNTT, Đội hoa gx đã tung hoa mỗi khi Cha chủ sự dừng lại ở nhà Tạm và chặng cuối. Khi trở vào thánh đường. Cha chủ sự đặt Mình Thánh Chúa trên bàn thờ để mọi người cùng thờ lạy và chiêm ngắm cũng như hát cùng Ca đoàn những ca khúc: Đây Nhiệm Tích, Thờ Lạy Chúa, Lòng Chúa Ái Tuất. ..Kết thúc giờ Chầu, Cha chủ sự ban Phép lành Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn.

Sau kinh Cám ơn, Trông Cậy..quý Cha chụp lưu niệm cùng các em TNTT và quý Khách. Cha Giuse linh hướng cũng công bố những phần quà của hai Cha mới tặng cho các em TN hôm nay có mặt, buổi lễ kết thúc lúc 9g15’ cùng ngày trong tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể mà mỗi ngày Kitô đều được đón nhận để làm của nuôi linh hồn mỗi người hôm nay và mãi mãi.

Phương Nga