Nữ tu Deirdre Byrne, nguyên Đại Tá Bác Sĩ trong quân đội Mỹ, cho biết người Công Giáo phải “sẵn sàng chiến đấu” để bảo vệ gia đình và đức tin của mình tại một hội nghị quốc tế ủng hộ sự sống vào ngày 30 tháng 4.

Sơ Byrne, một thành viên của Dòng Các Công Việc Hèn Mọn Dâng Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẹ Maria, là một bác sĩ phẫu thuật và là một đại tá đã nghỉ hưu của Quân đội Hoa Kỳ. Hiện nay Sơ là bề trên của cộng đồng nhà dòng ở thủ đô Hoa Kỳ và làm việc tại một phòng khám y tế ở Washington, DC

“Chúng ta phải chuẩn bị, phải sẵn sàng chiến đấu như những người lính cho Chúa Giêsu Kitô trong thời kỳ đen tối này, khi mà mỗi ngày, lại xảy ra dồn dập những điều chống lại gia đình và đức tin,” Sơ Byrne đã đưa ra lập trường trên trong hội nghị thường niên lần thứ 50 của tổ chức phò sinh Heartbeat International. Hội nghị năm nay được tổ chức trực tiếp và truyền trực tuyến cho những người tham dự.

Heartbeat International là hiệp hội của các trung tâm hỗ trợ mang thai, phòng khám y tế, nhà hộ sinh và các tổ chức nhận con nuôi phi lợi nhuận. Đây là hiệp hội lớn nhất của các trung tâm hỗ trợ mang thai trên thế giới.

Hội nghị thường niên tổ chức đào tạo cho nhân viên, thành viên hội đồng quản trị và tình nguyện viên tại các phòng khám thai và các cơ quan hỗ trợ cuộc sống khác, cùng với các nhân viên chăm sóc sức khỏe và xã hội.

Sơ Byrne đã nói một cách cởi mở về niềm tin chính trị của mình, khi sơ phát biểu tại Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa vào tháng 8 năm 2020 để ủng hộ Tổng thống Trump về lãnh vực phò sinh. Hôm thứ Sáu, sơ giải thích rằng “trận chiến” mà người Công Giáo đang phải đối mặt không phải là một cuộc chiến theo đảng phái.

“Cuộc chiến này không phải là giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ, nó không phải là cuộc chiến giữa người bảo thủ và người cấp tiến, giữa cánh tả và cánh hữu,” sơ Byrne nói. “Đây là trận chiến giữa chúng ta với ma quỷ, là những thứ rất thật, đang chống lại Chúa của chúng ta”.

Sơ Byrne nói rằng người Công Giáo phải “chiến đấu bằng tình yêu thương” và tiếp tục cầu nguyện cho các quan chức được bầu chọn.

Sơ nhấn mạnh rằng: “Chúng ta phải cầu nguyện cho tổng thống, chúng ta phải cầu nguyện cho chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi, chúng ta phải cầu nguyện cho tất cả những người này, những chính trị gia đang muốn làm thuốc phá thai bán thoải mái không cần toa bác sĩ để mọi người có thể dùng như kẹo cao su hoặc Tylenol.”

Chính quyền Biden gần đây đã đình chỉ các quy định liên quan đến đến thuốc viên phá thai trong thời kỳ đại dịch, chẳng hạn như cho phép kê đơn và phân phát thuốc từ xa thay vì tại cơ sở y tế như yêu cầu trước đây.

Đề cập đến những người đang tạo điều kiện cho phá thai, Sơ Byrne nói:

“Chúng ta phải cầu nguyện cho những người này vì linh hồn của họ đang trong tình trạng nguy tử”.

Một phần công việc của sơ Byrne tại phòng khám y tế Washington, DC liên quan đến việc cố gắng đảo ngược tác dụng của thuốc phá thai. Phá thai bằng hóa chất là một quá trình gồm hai bước; viên thứ nhất cắt đứt nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi, viên thứ hai khiến tử cung tống thai nhi đã chết ra ngoài.

“Đảo ngược thuốc phá thai” có thể xảy ra với các mức độ thành công khác nhau sau khi uống viên thuốc đầu tiên. Sơ Byrne cho biết hôm thứ Sáu rằng công việc của sơ trong việc đảo ngược thuốc phá thai là “một may mắn đáng kinh ngạc” và khoảng 60% phụ nữ tìm cách đảo ngược tác dụng của loại thuốc đầu tiên có thể tiếp tục mang thai và sinh con khoẻ mạnh.

Trong suốt sự nghiệp của mình trong quân đội với tư cách là một bác sĩ và sau đó với tư cách là một nhà truyền giáo ở nhiều quốc gia trên thế giới, sơ Byrne giải thích rằng sơ đã có nhiều kinh nghiệm về các thương tích và những cái chết do xung đột và thiên tai gây ra. Sơ nói rằng “thật kinh khủng khi chứng kiến sự vô nhân đạo của con người đối với con người” trong bối cảnh các cuộc xung đột.

Tuy nhiên phá thai là hành vi vô nhân đạo kinh khiếp nhất “Trong chiến tranh, thực sự kinh hoàng, khi người ta giết một người không hề quen biết; nhưng trong phá thai, tình hình còn khốn nạn hơn vì đó là người mẹ giết con mình, và thậm chí còn khốn nạn hơn nữa khi người ta trở nên quen thuộc với hành động dã man này và nó đang trở thành một điều tự nhiên”.

Sơ nói những người Công Giáo buộc phải chọn lập trường và “chọn bên” trong trận chiến này.
Source:Catholic News Agency