Trong một tuyên bố của giáo phận Colorado Springs, Đức Cha Michael Sheridan đã kêu gọi người Công Giáo cầu nguyện sau khi một kẻ xả súng giết chết bảy người, bao gồm cả chính anh ta, tại một cộng đồng các nhà di động ở địa phương vào hôm Chúa Nhật.

“Tôi tham gia cùng người dân Colorado Springs và cả nước thương tiếc cái chết thương tâm của sáu thành viên trong gia đình và một tay súng vào ngày Chúa Nhật,” Đức Cha Michael Sheridan của Colorado Springs cho biết trong một tuyên bố vào chiều thứ Hai.

Ngài nói: “Chúng ta đã chứng kiến quá nhiều những hành động khủng khiếp như thế này trong những thập kỷ gần đây, và chỉ có tình yêu của Chúa Kitô mới vượt qua được nỗi tuyệt vọng tan nát vốn là một triệu chứng phổ biến của văn hóa sự chết”.

Vụ nổ súng xảy ra ngay sau nửa đêm rạng sáng Chúa Nhật. Sở Cảnh sát Colorado Springs cho biết trong một tuyên bố rằng các cảnh sát đã đến hiện trường tại công viên nhà di động Canterbury và phát hiện ra 6 người lớn bị bắn chết, cùng một người khác bị thương nặng. Người đàn ông bị thương được đưa đến bệnh viện và sau đó đã chết do vết thương quá nặng.

Cảnh sát cho biết họ tin rằng vụ nổ súng xảy ra tại một bữa tiệc sinh nhật và “bạn bè, gia đình và trẻ em đang tụ tập bên trong” một ngôi nhà để ăn mừng.

Kẻ xả súng, là bạn trai của một trong những người phụ nữ bị bắn chết, “bước vào trong và bắt đầu bắn những người trong bữa tiệc trước khi tự kết liễu mình”. Hắn ta chừa ra những đứa trẻ có mặt, nhưng giết chết tất cả những người lớn hiện diện trong bữa tiệc.

“Tôi mời tất cả các tín hữu cầu nguyện cho cả những người đã chết và những người sống sót, và tôi đặc biệt cầu xin sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria để nhờ sự chăm sóc của Mẹ, những đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi hành động bạo lực vô nghĩa này sẽ được an ủi và chữa lành,” Đức Cha Sheridan nói.
Source:Catholic News Agency