Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn tới Vua Charles III và người dân Vương quốc Anh về cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II, đồng thời ca ngợi “cuộc đời phục vụ không mệt mỏi của bà”.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh và Bắc Ireland vừa qua đời vào chiều thứ Năm tại Lâu đài Balmoral, nơi ở của bà ở Scotland.

Gia đình Nữ hoàng đã qui tụ quanh Nữ hoàng khi sức khỏe của bà yếu dần!

Nữ hoàng Elizabeth II đã trị vì hơn 70 năm, mà kỷ niệm mừng Bạch kim vương miện Nữ hoàng của bà vào ngày 2 tháng 6 năm 2022 vừa qua.

Người con trai cả của cố Nữ hoàng là Charles, trở thành Quốc vương và là người đứng đầu của 14 quốc gia trong vương quốc thuộc Khối thịnh vượng chung Anh quốc.

Đời Phục vụ…

Ngay sau khi nữ hoàng qua đời, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một bức điện chia buồn tới Vua Charles III về cái chết của Nữ hoàng, một nữ hoàng trị vì quốc vương lâu nhất của Vương quốc Anh.

ĐTC viết: “Tôi vô cùng đau buồn khi hay tin về cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến Quốc Vương, các thành viên trong Hoàng gia, Nhân dân Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung.”

Đức Thánh Cha cho biết ngài hòa chung cùng tất cả những người thương tiếc sự ra đi của nữ hoàng và "cầu xin cho sự yên nghỉ vĩnh hằng của Nữ hoàng, và để tri ân cuộc đời phục vụ không mệt mỏi của bà cho lợi ích của Quốc gia và Khối thịnh vượng chung, tấm gương của bà về sự tận tâm phục vụ, nhân chứng kiên định của bà về đức tin nơi Chúa Giêsu Kitô và niềm hy vọng vững chắc của bà vào lời hứa của Chúa."

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng khen ngợi “tâm hồn cao quý của nữ hoàng” noi theo lòng thương xót của Thiên Chúa Cha.

“Tôi đảm bảo với quốc vương về tâm tình cầu nguyện, xin Thiên Chúa Toàn năng nâng đỡ và ban nhiều hồng ân cho Ngài trong trọng trách nhiệm cao cả là Quốc Vương. Cầu mong ngài và hoàng gia kín múc được niềm an ủi và sức mạnh nơi Thiên Chúa."