Đức Thánh Cha chủ tọa cuộc họp đầu tiên với Hội đồng Hồng Y mới

Cuộc họp đầu tiên với Hội đồng Hồng Y (C9) sau khi đổi mới gần đây của ĐTC. ĐTC đã thành lập Hội đồng này vào năm 2013 để giúp ngài quản trị Giáo hội Hoàn vũ và cải cách Giáo triều Rôma.

(Tin Vatican)

Các thành viên của Hội đồng Hồng Y mới này gồm các Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh; Fernando Vérgez Alzaga, Chủ tịch Chính quyền Vatican; Fridolin Ambongo Besungu, Tổng giám mục Kinshasa; Oswald Gracias, Tổng giám mục Bombay; Seán Patrick O'Malley, Tổng Giám mục Boston; Juan José Omella Omella, Tổng giám mục Barcelona; Gérald Lacroix, Tổng Giám mục Québec; Jean-Claude Hollerich, Tổng Giám mục Luxembourg; Sérgio da Rocha, Tổng Giám mục San Salvador de Bahia. Thư ký của Hội đồng là Đức Tổng Giám Mục Marco Mellino, giám mục hiệu tòa của Cresima.

Hội đồng Hồng Y được Đức Thánh Cha Phanxicô thành lập ngày 28 tháng 9 năm 2013 và được giao nhiệm vụ hỗ trợ ngài trong việc quản trị Giáo hội Hoàn vũ, cũng như cải cách Giáo triều Rôma, sau này Hội đồng này được thực thi với Tông hiến mới “Rao giảng Tin mừng” (Praedicate Evangelium) được phát hành vào ngày 19 tháng 3 năm 2022.

Cuộc họp đầu tiên của C9 diễn ra vào ngày 1 tháng 10 năm 2013. Cuộc họp cuối cùng của nhóm này là vào tháng 12 năm ngoái, được dành riêng cho giai đoạn sửa soạn Thượng hội đồng mang tính đồng nghị.