Các Giáo Phận Hoa Kỳ đón tiếp 150.000 tân tòng



Cựu Dân Biểu chủ tịch Hạ Viện Newt Gingrich gia nhập Giáo Hội

Hoa Thịnh Đốn ngày 1, tháng 4, 2009
(Zenit.org).- Cựu Dân Biểu chủ tịch Hạ Viện Newt Gingrich, trở nên người Công Giiáo Chúa Nhật vừa qua, là một trong hàng ngàn người sẽ gia nhập Giáo Hội mùa Phục Sinh này.

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cho hay ngày Thứ Ba khoảng 150.000 đã được chuẩn bị để gia nhập Giáo Hội Công Giáo Phục Sinh này.

Bản tin cho giới truyền thông ghi nhận rằng “con số này cho thấy sự tăng trưởng và sung mãn của Giáo Hội Công Giáo ở những nơi theo truyền thống chỉ là thiểu số."

Tổng Giáo phận Atlanta ước tính có 513 dự tòng học giáo lý, chưa hề được rửa tội, và 2.195 ứng viên đã được rửa tội trong một cộng đồng Kitô giáo khác, đang tìm kiếm sự hiệp thông toàn vẹn với Giáo Hội Công Giáo, sẽ gia nhập Giáo Hội năm nay, không kể đến các trẻ em được rửa tội.

Linh mục Theodore Book, giám đốc Văn Phòng Phụng Tự Thiêng Liêng của Tổng Giáo Phận khẳng định: “Tổng Giáo Phận Atlanta nằm trong một miền có rất nhiều người không Công Giáo, và đã được chúc lành đặc biệt trong các năm vừa qua, có lẽ sự kiện này được bầy tỏ rõ ràng nhất qua việc tổ chức Đại Hội Thánh Thể hàng năm, đã thu hút được 30.000 tham dự viên.

"Một trong rất nhiều ơn phúc chúng tôi đã được Thiên Chúa ban là con số lớn những người gia nhập Giáo Hội."

Tổng Giáo Phận Seattle sẽ có 736 dự tòng học giáo lý và 506 ứng viên gia nhập Giáo Hội, trong khi Giáo Phận San Diego sẽ đón 305 học viên giáo lý và 920 ứng viên.

Giáo Phận Birmingham, Alabama, đã phải chuẩn bị ba nghi thức khác nhau cho việc Giới Thiệu Tân Tòng vào đầu Mùa Chay, để có thể lo cho 445 người trong thể thức trở nên người Công Giáo.

Một người California, tên Heidi Sierras, đã được chọn lựa để đại diện cho Miền Bắc Mỹ trong Đêm Canh Thức Lễ Vượt Qua tại Vatican, nơi bà sẽ được Đức Thánh Cha Benedict XVI ban phép rửa.

Năm ngoái Kỷ Yếu Công Giáo cho hay con số tổng cộng người lớn được rửa tội tại Hoa Kỳ lên tới 49.415 năm 2007, với 87.363 người được hiệp thông toàn vẹn với Giáo Hội.