Thư ký của vị giáo hoàng danh dự đã xác nhận rằng ngài “không còn giữ” các bài viết chưa được xuất bản của Đức Bênêđíctô và rằng “văn bản cuối cùng của Đức Bênêđictô XVI được công bố là tài liệu có nhan đề Kitô giáo là gì “.

Đức Tổng Giám Mục Georg Gänswein, thư ký riêng của Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđictô XVI vừa qua đời, đã tiết lộ rằng ngài đã tiêu hủy các bức thư và ghi chú riêng của Đức Giáo Hoàng Danh dự, người đã qua đời vào ngày 31 tháng 12 ở tuổi 96, như Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 đã yêu cầu. “Tôi đã tiêu hủy chúng, như ý ngài muốn”. Chính Đức Tổng Giám Mục Gänswein đã tiết lộ trong cuốn sách “Không có gì ngoài sự thật” rằng Đức Bênêđíctô đã yêu cầu ngài tiêu hủy tất cả các tài liệu riêng tư sau khi ngài qua đời.

Cuốn sách được xem làm di cảo cuối cùng của Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16, được xuất bản ở Ý vào ngày 20 Tháng Giêng, là cuốn duy nhất được Đức Bênêđictô XVI cho phép công bố, trong đó, ngài chỉ trích “sự bất khoan dung” của các xã hội phương Tây đối với đức tin Kitô giáo.

Trong các tuyên bố với giới truyền thông Ý sau khi cử hành thánh lễ vào Chúa Nhật tuần này nhân dịp lễ Thánh Giuse tại giáo xứ hiệu tòa của Đức Bênêđictô XVI ở Casal Bertone, Đức Tổng Giám Mục Gänswein cũng tiết lộ rằng ngài đang tìm kiếm 5 người anh em họ của giáo hoàng người Đức ở Bavaria để hỏi xem họ có chấp nhận tài sản thừa kế hay không.

Theo tờ La Stampa của Ý, năm người họ hàng này là những người thừa kế hợp pháp của Đức Bênêđictô XVI, theo luật hiện hành tại Vatican. Đức Bênêđíctô không để lại dấu hiệu nào trong di chúc về số phận của tài sản riêng của mình, và do đó, với tư cách là người thi hành di chúc, Đức Tổng Giám Mục Gänswein đang cố gắng xác định vị trí những người thân cuối cùng còn sống của Đức Joseph Ratzinger để giao tài sản thừa kế cho họ nếu cần. Cụ thể, đây là những khoản tiền gửi được giữ trong tài khoản cá nhân của Đức Giáo Hoàng danh dự tại ngân hàng Vatican.

Trên thực tế, Đức Tổng Giám Mục Gänswein đã nói rõ rằng quyền thừa kế của Đức Bênêđictô XVI không phải là “những thứ liên quan đến bản quyền”. “Mọi thứ liên quan đến sách, mọi thứ liên quan đến công việc trí óc của ngài đều đã rõ ràng”.

Thư ký riêng của Đức Bênêđíctô XVI đã tặng cho giáo xứ hiệu tòa của Đức Hồng Y Ratizinger một chiếc áo dòng. Ngài cũng cho biết rằng đồ đạc cá nhân của Đức Bênêđictô XVI “hầu như tất cả đều là quà tặng.”
Source:eldebate.com